Cách chọn mua cảm biến nhiệt độ PT100

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      79485
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      30/7 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Tp.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      19/6/19, 653 Đọc

  1. Trong bài viết này, mình sẽ giúp các bạn biết cách chọn mua cảm biến nhiệt độ PT100 một cách tối ưu nhất về giá cả cũng như là đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các bạn.

    Trước tiên, khi chúng ta muốn mua một thứ gì đó có phải chúng ta cần hiểu những thứ cơ bản về nó trước đúng không nào ? Khi mua cảm biến cũng vậy. Mọi thông tin liên quan điều có trong link phía trên mình vừa cung cấp cho các bạn. Còn phần này, mình sẽ cung cấp thêm có các bạn những cách chọn mua cảm biến nhiệt độ PT100 mà bài viết trước mình chưa nói hết.

    [​IMG]
    CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ PT100

    Cách chọn mua cảm biến nhiệt độ PT100:
    Trước khi mua chúng ta cần xác định các nhu cầu sau:
    + Đầu tiên đó là “ đo cái gì “, chúng ta cần xác định rõ chúng ta muốn đo nhiệt độ của vật liệu gì. Nó có thể là nước, không khí, dầu nhớt, gạo, cám, phòng lạnh, vv… Nếu dùng cho các môi trường bình thường thì có thể sử dụng cảm biến bình thường để tiết kiệm chi phí, nhưng khi cần đo trong AXIT thì cần phải chọn loại có vỏ bảo vệ PTFE phủ bên ngoài để chống ăn mòn.

    + Cần xác định hay ước lượng khoảng đo mà bạn muốn cảm biến làm việc. Ví dụ như -50 0C đến 0 0C, -80 0C đến 00C, 00C đến 1000C, vv… Nên chọn dãy đo phù hợp với nhu cầu sử dụng để hạn chế sai số.

    + Cần xác định chiều dài cảm biến sao cho phù hợp với vật liệu cần đo. Ví dụ như từ 100 đến 1000mm, tùy thuộc vào độ rộng của đường ống và thùng chứa để chọn cho phù hợp

    + Cần xác định đường kính que đo vì nếu đường kính càng nhỏ thì độ chính xác càng cao. Ta có thể chọn đường kính trong khoảng 3 15 mm.

    + Cần xác định kiểu kết nối mong muốn. vì cảm biến sẽ được gắn vào thành silo hay tank chứa bằng các kết nối như G1/2, G3/4, NPT 1/2, NPT 3/4…

    + Cuối cùng là điều nhiều người quan tâm nhất, đó là giá cả. Tốt nhất các bạn nên liên hệ các nơi bán hàng uy tín để có được giá tốt nhất nhé.

    Các sản phẩm bỗ trợ cho cảm biến PT100:
    Chắc chắn các bạn sẽ ngạc nhiên vì mục này. Vì cảm biến pt100 hiện nay chưa đủ thông minh để tự hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo, chính vì thế những sản phẩm sau đây sẽ hỗ trợ cho cảm biến hoạt động một cách hiệu quả nhất.

    Bộ hiển thị:
    vì hầu hết các loại cảm biến pt100 hay các loại cảm biến thông dụng khác chưa được tích hợp sẵn đồng hồ thể hiện nhiệt độ nên việc trang bị thêm thiết bị này là hoàn toàn đúng đắn.

    [​IMG]



    Hình ảnh liên kết giữa cảm biến và bộ hiển thị số

    Bộ chuyển tín hiệu pt100 sang analog 4-20mA:
    Tín hiệu đầu ra của cảm biến sẽ bị nhiễu khi truyền đi xa khoảng 10m, vì vậy tín hiệu 4-20mA sẽ là sự lựa chọn duy nhất dành cho bạn vì nó có thể truyền xa khoảng 100m mà không bị nhiễu. chi tiết về tín hiệu 4-20mA như thế nào thì mình sẽ có bài viết chia sẻ sau.

    [​IMG]



    Hình ảnh kết nối từ cảm biến tới bộ chuyển tín hiệu

    Trên đây là những thông tin cần thiết nhất để bạn biết cách chọn mua cảm biến nhiệt độ PT100 sao cho phù hợp nhất, hy vọng bài viết sẽ có ích đối với các bạn. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn qua comment bên dưới hoặc liên hệ qua các thông tin sau:

    Công Ty TNHH Công Nghệ Đo Lường BFF
    Phone : 0989.825.950 – Zalo: 0989 825 950 Mr Quốc Nguyễn
    30/7 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Tp.HCM
     
Đang tải...