Cách Bố Trí Và Thiết Kế Cửa Sổ Phòng Ngủ Đẹp, Hợp Phong Thủy

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      82074
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      306 Ngũ Hành Sơn , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      8/10/19, 369 Đọc

  1. Trong một phòng ngủ cửa sổ được coi là đôi mắt giúp kết nối không gian riêng tư bên trong phòng ngủ với thiên nhiên phóng thoáng tự do bên ngoài. Cửa sổ phòng ngủ còn là khoảng trống giúp lưu thông không khí mang ánh sáng từ bên ngoài vào bên trong phòng ngủ giúp cho gia chủ có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

    Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một số vấn đề phòng thủy khi bố trí cửa sổ phòng ngủ đẹp. Cụ thể: phòng ngủ nên có mấy cửa sổ, cửa sổ phòng ngủ như thế nào mới hợp phong thủy và những điều cần lưu ý để thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp để đảm bảo sức khỏe và để đảm bảo sức khỏe, ánh sáng cũng như phong thủy và tính thẩm mỹ cho không gian. Hãy cùng Morehome tìm hiểu và khám phá những vấn đề này.

    [​IMG]

    I) Lưu Ý Khi Thiết Kế Cửa Sổ Phòng Ngủ
    Để các khung cửa sổ trong phòng ngủ được bố trí đẹp và hợp lý hơn bạn nên chú ý một số điều sau:
    • Nếu thiết kế phòng ngủ có hai cửa sổ thì không nên bố trí hai cửa đối diện nhau.
    • Không nên thiết kế cửa sổ ở đầu giường hay những vị trí đón nắng để tránh ánh nắng chiếu thẳng vào mặt người đang nằm ngủ là ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
    • Thiết kế cửa sổ đảm bảo an toàn với phòng ngủ trẻ nhỏ với kích thước vừa phải, không quá to và cửa sổ cần cao hơn tầm với của trẻ hoặc trang bị thêm song sắt, lưới bảo vệ cho cửa sổ.
    • Không đặt các thiết bị điện tử như tivi, loa đài, hệ thống ổ điện,...cạnh cửa sổ để tránh các hiện tượng tự nhiên làm hỏng hệ thống điện và hỏng thiết bị, máy móc.
    • Với phòng ngủ có góc học tập nên thiết kế cửa sổ sẽ tập trung vào góc học tập, làm việc để có đủ nguồn sáng, tránh các bệnh về mắt.
    • Việc trang trí cho cửa sổ cũng là một điều quan trọng để tạo nên một không giản nghỉ ngơi đẹp mang phong cách của riêng bạn. Có thể trang trí cửa sổ bằng rèm cửa hoặc bằng những chậu hoa cây cảnh nhỏ xonh mang đến sức sống cho căn phòng của bạn.
    >>> Xem thêm: https://thietkexaydungdanang.com/cach-bo-tri-va-thiet-ke-cua-so-phong-ngu-dep-hop-phong-thuy/

    II) Vì Sao Không Nên Thiết Kế Phòng Ngủ Quá To
    • Nhiều người cho rằng thiết kế loại cửa sổ phòng ngủ rộng và thoáng nhất sẽ làm căn phòng trở nên càng sáng sủa, tự nhiên, thông thoáng khí, có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là điều không tốt.
    • Có thể bạn đã thể nghiệm quá trình sau: đêm mùa hè nóng nực muốn mát mẻ hơn, thường thích nằm kề cửa sổ mở hết cỡ. nhưng sáng hôm sau thức dậy, cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Đó là bởi bạn đã “ngấm gói” làm năng lượng toả ra tán phát tiêu hao quá nhiều gây nên. Thời gian kéo dài, khiến ta dễ dẫn tới hiện tương ngủ không đủ, mệt mỏi, không muốn dậy … Với người tuổi cao, dễ gây mất ngủ.
    [​IMG]

    • Như vậy phòng ngủ có cửa sổ quá lớn sẽ làm cho vượng khí thoát hết ra ngoài, người trong căn phòng chứa vượng khí sẽ bị mệt mỏi, hụt hơi lúc nào cũng buồn ngủ, tinh thần không minh mẫn.
    • Ngoài ra, theo phong thủy nếu cửa sổ quá lớn đồng nghĩa với việc đón một lượng sáng nhiều hơn, chói mắt hơn, gây nóng nực, khiến người dùng khó chịu, dễ gây mất bình tĩnh, dễ bực bội cáu gắt vô cớ. Nếu gia chủ làm kinh doanh, buôn bán sẽ dễ gặp chuyện không vừa ý, dễ nổi nóng, khi mua sắm dễ mất bình tĩnh, sáng suốt ...
    III) Nên Thiết Kế Cửa Sổ Phòng Ngủ Số Lượng Bao Nhiêu?
    Một phòng ngủ không nên thiết kế quá nhiều cửa sổ mà chỉ nên có từ một đến 2 cửa sổ kể cả diện tích phòng ngủ có rộng mấy đi chăng nữa thì số lượng cửa sổ tối đa cũng chỉ là 2 mà thôi. Còn với những phòng ngủ có diện tích eo hẹp thì cũng nên bố trí ít nhất một cửa sổ để có sự thông thoáng.

    Gia chủ cũng cần tính toán kích thước cửa sổ sao cho phù hợp với diện tích phòng ngủ để tạo một không gian hài hòa và cân đối.
    a) Chọn số lượng theo độ theo độ tuổi
    Phòng ngủ của người lớn có thể thiết kế cử sổ, kích thước cửa sổ nên phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ. Tốt nhất nên để cửa sổ có kích thước nhỏ hơn cửa ra vào 2 đến 3 lần.
    [​IMG]
    Phòng ngủ của người già và trẻ nhỏ chỉ nên thiết kế một cửa sổ nhỏ cung cấp đủ ánh sáng và giúp lưu thông khí tốt hơn cho căn phòng.
    [​IMG]
    b) Chọn hướng đặt cửa sổ
    • Theo phong thủy, hướng Nam và Đông Nam có thể mở cửa sổ lớn để tiếp nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và gió mát vào mùa hè.
    • Các hướng Tây, Tây Bắc thì chỉ nên thiết kế cửa sổ phòng ngủ nhỏ, để giảm thiểu ánh nắng quá vào buổi trưa chiều và gió bấc rét mướt.
    • Đó là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều độc giả "Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ?" Phòng ngủ cho rù to nhỏ ra sao thì nên có tối thiểu 1 cửa sổ và tối đa 2 cửa sổ. Vị trí và kích thước của cửa sổ nên chọn dựa vào mục đích sử dụng cũng như diện tích căn phòng để có thiết kế sao cho tương ứng và hài hòa nhất.
    c) Chọn số lượng phù hợp với diện tích phòng ngủ
    Với những phòng ngủ có diện tích rộng có thể thiết kế hai cửa sổ tại hai bức tường đối diện nhau để tạo dòng khí đối lưu giúp cho phòng ngủ thoáng mát hơn.

    [​IMG]
    Với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì chỉ nên thiết kế một cửa sổ hoặc thiết kế cửa sổ kính có rèm kéo. Với thiết kế như vậy sẽ vừa giúp phòng ngủ không bị hao hụt năng lượng lại giữ được sự thông thoáng.
    >>> Chi tiết: Tổng Hợp Kiến Thức về Xây Dựng – Tự Học Xây Dựng Dân Dụng
    IV) Thiết Kế Kích Thước Cửa Sổ Phòng Ngủ Theo Phong Thủy
    • Bên cạnh đó, còn phải lưu ý tới kích thước của cửa sổ. Cửa sổ quá to sẽ làm nội khí ra ngoài. Nếu bạn mua nhà cũ và căn nhà đã có thiết kế cửa sổ quá lớn thì nên hạn chế lại bằng cách treo rèm 2 lớp ở cửa sổ và luôn buông lớp mỏng xuống.
    • Kích thước khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ có thể thay đổi để phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ và nên phụ thuộc vào kích thước phòng. Tốt nhất, nên để cửa sổ có kích thước bằng 1/2 đến 1/3 lần kích thước cửa ra vào.
    • Cửa ra vào phòng ngủ cũng là một vị trí bạn cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy. Nhiều người không hiểu về phong thủy nên bố trí cửa phòng ngủ không hợp lý
     
    danangchothue

    danangchothue Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...