Các thủ tục khi thực hiện chuyển nhượng sản phẩm Novaland

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      52377
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1 , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/7/17, 497 Đọc

  1. Thông qua dịch vụ ký gửi dự án của Phòng chuyển nhượng Novaland do Chủ đầu tư Novaland áp dụng, khách hàng sở hữu sản phẩm Novaland hoàn toàn có thể ký gửi chuyển nhượng bất cứ lúc nào.

    - Nguồn Novaland -

    Chính nhờ vào chương trình ký gửi chuyển nhượng dự án Novaland mang đến sự an tâm về thanh khoản, tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch. Để tiện lợi cho khách hàng trong việc chuyển nhượng căn hộ chúng tôi xin gửi đến quý khách “Quy trình chuyển nhượng sản phẩm Novaland” để tham khảo.
    [​IMG]

    Quy trình chuyển nhượng các sản phẩm của Novaland
    Bước 1:

    “Chủ căn hộ” tức là “bên bán” làm “Đơn Đề Nghị Chuyển Nhượng Hợp Đồng Mua Bán” nộp lên cho chủ đầu tư xin chuyển nhượng hợp đồng mua bán (HĐMB) căn hộ của mình.

    Sau đó chủ đầu tư sẽ kiểm tra xem căn hộ của “bên bán” thanh toán có chậm tiến độ không, có đang dùng HĐMB để thế chấp vay vốn ở ngân hàng nào hay không. Nếu “bên bán” thanh toán chưa đủ tiến độ thì phải hoàn tất nghĩa vụ với chủ đầu tư xong mới được chuyển nhượng. Sau đó, khi không có vấn đề gì, chủ đầu tư sẽ thông báo cho “chủ căn hộ” là căn hộ đó đủ điều kiện chuyển nhượng hợp đồng mua bán.

    Bước 2:

    Cả 2 “bên bán” và “bên mua” cùng nhau ra văn phòng công chứng để làm “Văn Bản Chuyển Nhượng Hợp Đồng Mua Bán Căn Hộ”. Sau khi công chứng mua bán căn hộ xong, “bên bán” và “bên mua” đã không còn ràng buộc gì nên bên mua sẽ chuyển tiền mua căn hộ cho bên bán sau bước này.

    Bước 3:

    Một trong hai bên (bên bán hoặc bên mua đều được) ra chi cục thuế (Căn hộ thuộc Quận nào thì ra chi cục thuế của Quận đó) để lấy biên lai thuế và đóng thuế TNCN. Tiền thuế tính là 2% trên giá trị chuyển nhượng Hợp đồng mua bán căn hộ trên “Văn Bản Chuyển Nhượng Hợp Đồng Mua Bán Căn Hộ”.

    Ví dụ: Một căn hộ có giá 2 tỷ đồng trên HĐMB nhưng giá trị chuyển nhượng trên “Văn Bản Chuyển Nhượng Hợp Đồng Mua Bán Căn Hộ” là 2,5 tỷ đồng, thì tiền thuế sẽ là 2,5 tỷ × 2% = 50 triệu. Lưu ý để nhận biên lai thuế nhanh chóng và tránh bị “hành” nên gửi thêm phong bì cho bên thuế từ 500k - 1 triệu tùy Quận.

    Bước 4:

    Sau khi hoàn tất nghĩa vụ thuế, lấy biên lai về, gom hết các giấy tờ nộp lại cho chủ đầu tư để xin “Xác Nhận Đã Chuyển Nhượng Hợp Đồng Mua Bán”.

    Sau khi xin được xác nhận của chủ đầu tư là việc chuyển nhượng căn hộ đã hoàn thành.

    Vậy một bộ hồ sơ sau khi chuyển nhượng gồm những gì?
    1. Hợp đồng mua bán căn hộ gốc và các hóa đơn và phiếu thu nộp tiền các đợt.

    2. Văn bản chuyển nhượng HĐMB đã được công chứng.

    3. Biên lai thông báo nộp thuế và xác nhận đã nộp thuế.

    4. Xác nhận chuyển nhượng HĐMB của chủ đầu tư.

    Thông tin liên hệ Phòng chuyển nhượng dự án Novaland
    Địa chỉ: 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

    Email: [email protected]

    SĐT: 0906 933 345 (Ms. Loan)
     
Đang tải...