Các món ăn mang đậm hương vị mùa thu ở Nhật Bản

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81526
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/9/19, 401 Đọc

  1. Nhật Bản có 4 mùa mang tới cho các khách du lịch nhiều ấn tượng. Khí hậu, khung cảnh và ngay cả những món ăn ngon đều có những sự chuyển mình theo mỗi mùa. Nếu như bạn có dịp tới Nhật Bản vào mùa thu thì đừng bỏ qua món ăn rất đặc sắc.

    Các món ăn có hương vị của mùa thu ở Nhật Bản xuất hiện khi có lá phong nhuộm đỏ cả các con đường phố tại đây. Trong thời tiết mát mẻ, dịu nhẹ, đừng mải miết ngắm cảnh mà bạn bỏ qua các món ăn ngon, tinh tế dưới đây.

    Hạt dẻ
    Hương vị thơm ngậy, ngọt ngào rất đặc trưng, hạt dẻ chính là một trong các món ăn ngon có hương vị thu ở Nhật Bản được nhiều khách yêu thích. Hạt dẻ này biến tấu vô cùng đa dạng từ các món ăn ngọt ở người Nhật và bánh trái theo phong cách phương Tây cho tới tráng miệng, thậm chí là món đồ uống.

    [​IMG]

    Tuy hạt dẻ nướng vô cùng thơm phức này có mặt ở nhiều con phố của Nhật Bản được xem là món ăn rất hấp dẫn nhưng giá thành lại không hề rẻ. Nếu như muốn mua được hạt dẻ rẻ thì bạn nên tìm tới siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

    Bánh bí đỏ chiên giòn
    Bánh bí đỏ chiên giòn được xem là món ăn vô cùng nổi tiếng khi Nhật Bản vào thu. Được trộn với thịt rồi lăn trên lớp bột gia vị, món bánh bí đỏ này được cho vào trong chảo dầu nóng. Sau thời gian ngắn thì chiếc bí đỏ vàng và chiên giòn đã ra đời sẽ là chọn lựa tuyệt vời cho bạn nếu như vi vu ở Nhật vào mùa thu.

    Quả hồng
    Đó là một trong các món ăn ngon mang hương vị của mùa Thu Nhật Bản đặc trưng tại xứ Phù Tang. Hồng có màu cam, hình dáng giống quả cà chua. Bạn thưởng thức các lát hồng tươi hoặc có thể là hồng sấy khô. Khi thưởng thức thì bạn sẽ thấy hương vị thơm ngon, vị giòn lan tỏa ở khắp mọi nơi. Ăn vô cùng vừa miệng.

    [​IMG]

    Khách du lịch tới Nhật bản, khi thưởng thức món hồng khô này sẽ mua về để có thể làm quà cho bạn bè, người thân. Điều đó làm cho hồng khô trở thành đặc sản vô cùng nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng.

    Khoai lang
    Hương thơm của món khoai nướng đều lan tỏa các ngóc ngách nhắc nhở những người Nhật vào mùa thu về thật rồi. Khoai lang Nhật khá giống món ăn khác, vỏ tím bao phủ lấy màu khoai vàng tươi ngon ở bên trong. Ở thời điểm này thì khoai mang vị dẻo ngọt, thơm hấp dẫn. Xe đẩy ở trên đường chính là nơi bạn dễ thưởng thức món đó. Nếu như bạn không thấy thì bạn mua món khoai nướng này ở quầy nhà hàng, siêu thị.

    Nấm Matsutake
    Nếu như bạn yêu thích nền ẩm thực ở Nhật Bản, bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với món nấm Matsutake. Được mệnh danh là vua thực phẩm của mùa thu bởi không chỉ có hương vị ngon thơm mà có giá thành đắt đỏ. Giá lên tới 100 USD chính là chuyện thường bởi nấm Matsutake không thể trồng nhân tạo. Món nấm này sẽ xuất hiện ở mùa thu mà thôi những người Nhật xem là thực phẩm vô cùng sang trọng.

    Bạn thưởng thức nấm bằng việc chế biến nướng trực tiếp ở trên lửa, ăn kèm cùng với súp và cơm. Các món ăn ngon có hương vị của nấm này đều xếp trong món ăn cần thưởng thức khi Nhật vào thu.

    Cá thu đao
    Món ăn hương vị của mùa thu này được nhắc tới đầu tiên bởi đây là đặc sản nước nhật Bản mỗi khi mùa thu về. Món cá thu đao xuất hiện và sinh sản vào thu. Thịt cá mềm và béo ngậy, ăn có vị giống với món cá thu. Chế biến món ăn này là nướng cùng với muối, tương và quýt yuzu để giữ nguyên hương vị ngon cho món ăn.

    [​IMG]
    cá thu đao
    Ở bên ngoài lớp da sáng bóng, bắt mắt nên thường được nhà hàng chế biến kiểu sashimi. Món cá thu đao ăn cùng với mù tạt được xem là lựa chọn hoàn hảo.

    Nếu như bạn có tới Meguro, Thành phố Tokyo vào ngày thu đẹp vào đầu tháng 9, bạn tham gia vào sự kiện đặc biệt. Có tới tận 6000 cá thu đao nướng than để cho mọi người nếm thử.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...