Các món ăn không những nhiều dinh dưỡng mà còn tốt

    1. 300,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32967
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      dong anh ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      7/9/16, 524 Đọc

  1. Món ăn không những đem lại cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng không những thế nó còn có thể đào thải các chất độc tố ra ngoài cơ thể.Nhưng không phải ai cũng biết để kết hợp giữa các loại thực phẩm với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất.Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc 1 số phương thức chế biến thực phẩm để đem lại hiệu quả tốt nhất cải thiện bữa ăn hàng ngày



    Nguyên liệu chính: Cà rốt, thịt bò.


    [​IMG]
    Theo Đông y, cà rốt là loại thực phẩm giàu carotene, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng loại thải các chất độc hại gây lão hóa ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, nguồn vitamine A dồi dào chứa trong loại củ này còn hỗ trợ điều trị chứng quáng gà và khô mắt hiệu quả.

    Trong cà rốt có các vitamine nhóm B và vitamine C tốt cho da, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da. Đặc biệt, mùi thơm của củ cà rốt có tính sát trùng và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

    Cách chế biến: Thịt bò rửa sạch, cắt miếng, bỏ vào nước sôi cho đến khi sạch bọt và gân máu thì vớt ra ngoài. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu rồi cho vào nồi hầm cùng thịt bò. Lưu ý, nên dùng lửa lớn lúc mới nấu, sau đó nêm gia vị vừa ăn và vặn lửa nhỏ vừa phải để hầm nhừ thịt.

    2. Rong biển hầm vịt

    Nguyên liệu chính: Rong biển, thịt vịt.
    [​IMG]
    Polysaccharide sulfate là một hợp chất có tác dụng loại bỏ phóng xạ. Chất này có nhiều trong rong biển, giúp duy trì hàm lượng cholesterol ở mức bình thường.

    Rong biển được biết đến là thực phẩm giàu iod có khả năng kích thích tuyến yên, làm giảm hàm lượng estrogen ở nữ giới, giúp ổn định và duy trì chức năng buồng trứng, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tăng sản tuyến vú.

    Bên cạnh đó, trong rong biển còn chứa alginate giúp hạn chế hấp thu các chất độc hại như chì, cadmium và nhiều kim loại nặng khác. Từ đó ngăn ngừa chứng táo bón, phòng chống ung thư ruột kết và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch.

    Cách chế biến: Đem chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ, đồng thời rong biển cắt miếng vừa ăn. Sau đó, cho hỗn hợp thịt vịt và rong biển hầm trong nước sôi. Đun với lửa vừa phải để thịt vịt nhừ dần, rồi tiến hành cho thêm hành, gừng và nêm gia vị đủ dùng.

    3. Mộc nhĩ đen nấu với đậu phụ

    Nguyên liệu chính: Mộc nhĩ đen, đậu phụ.

    Mộc nhĩ là loài thực vật sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt và râm mát, có công dụng bổ khí, tăng cường tuần hoàn máu và loại bỏ nhiệt độc trong máu.

    Theo kết quả nghiên cứu cho biết, mộc nhĩ đen là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả so với họ nhà mộc nhĩ. Nó có khả năng hòa tan các chất khó tiêu như vỏ ngũ cốc, cát, gỗ mun, ...

    Ngoài ra, mộc nhĩ đen có thể làm tan sỏi mật, sỏi thận, thải độc máu, hạn chế tình trạng máu đông và giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

    Cách chế biến: Mộc nhĩ đen được ngâm nước và rửa sạch. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Hỗn hợp mộc nhĩ đen + đậu phụ được cho vào nồi hầm cùng canh gà trong khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.

    4. Giá đỗ xào giấm chua

    Nguyên liệu chính: Giá đỗ, giấm chua.
    [​IMG]
    Theo Đông y, giá đỗ có công dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp, giảm mỡ máu, đồng thời hỗ trợ cơ thể giải độc rất tốt, bao gồm giải độc rượu, giải độc nấm, thạch tín, thuốc trừ sâu, ... Hơn nữa, nó còn bổ sung vitamine A giúp ngăn ngừa chứng quáng gà, tăng cường vitamine B2 cho đối tượng bị viêm nhiệt miệng.

    Cách chế biến: Rửa sạch giá đỗ, chần qua nước sôi, sau đó ngâm trong nước nguội rồi vớt ra, để ráo nước. Tiến hành bỏ hạt tiêu vào chảo xào qua cho dậy mùi. Sau đó, cho hành, giá đỗ, giấm chua cùng các gia vị khác vào chảo xào chín.
     
    nguyentan9892

    nguyentan9892 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...