Các đời xe Volkswagen Touareg: lịch sử hình thành

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      126286
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      tp hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/11/22, 195 Đọc

  1. Các đời xe Volkswagen Touareg: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam


    Chỉnh sửa lúc: 31/10/2022
    Touareg là mẫu xe crossover SUV cỡ trung được đưa vào sản xuất từ năm 2002 đến nay bởi Volkswagen. Đây là dự án hợp tác sản xuất giữa Volkswagen, Audi và Porsche nhằm chế tạo một chiếc xe thể thao off-road. Mẫu xe này được đặt theo tên một tộc người nói tiếng Berber sinh sống tại Nam Phi.
    Xem thêm:
    Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Volkswagen Touareg 2023: Khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi​
    Đời xe Volkswagen Touareg đầu tiên: 2002 - 2010

    Khi mới ra mắt, Volkswagen Touareg đời đầu tiên đã phải cạnh tranh với Mercedes Benz ML-Class, BMW X5 và tất nhiên là cả Range Rover. Mặc dù phải đối mặt với một số đối thủ sừng sỏ, mẫu xe đã chứng tỏ bản thân là một chiếc SUV đáng gờm chứ không chỉ là một cỗ máy chạy đường trường.
    Xe sở hữu khung gầm cao, bánh lớn làm cho xe trông chắc chắn và thu hút hơn nhưng cũng không làm mất đi tính thể thao vốn có. Các thông số kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.754 x 1.928 x 1.726 (mm).
    [​IMG]Thế hệ đầu tiên của Volkswagen Touareg
    Thiết kế của xe mang hơi hướng mô phỏng theo mẫu xe Golf, nhưng với tỷ lệ lớn hơn và khoảng gầm cao hơn. So sánh với Cayenne và Q7, thiết kế của Touareg tinh tế và hợp lý hơn với một số chi tiết mạ crôm nhằm mang lại vẻ ngoài cao cấp.
    Xe được trang bị động cơ xăng 4.2 lít với công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm. Năm 2004, phiên bản VR6 3.6 lít được giới thiệu với công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm (270 lb ft). Tiếp theo là động cơ W12 6.0 lít với công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm (443 lb ft) vào một năm sau đó.
    Đời xe Volkswagen Touareg thứ hai: 2010 - 2018

    Được ra mắt vào năm 2010, Touareg thế hệ thứ hai có ngoại thất và nội thất được tái thiết kế phù hợp với các dòng xe hiện tại của Volkswagen vào thời điểm đó.
    Mẫu xe cũng đồng thời ra mắt hệ thống đèn pha chùm cao không chói đầu tiên trên thế giới. Đây được mệnh danh là “Dynamic Light Assist”, công nghệ này điều chỉnh phạm vi và hình thái của chùm sáng cao - tương tự như hệ thống đèn pha Matrix LED mới, nhưng với bóng đèn khác.
    [​IMG]Thế hệ Touareg thứ hai có thiết kế đẹp mắt hơn
    Về động cơ, Touareg thế hệ thứ hai đã loại bỏ các phiên bản V10 và W12 của người tiền nhiệm, thay vào đó cung cấp các loại động cơ xăng V6, V8 và turbo-diesel. Một số thị trường sẽ có tùy chọn động cơ hybrid xăng - điện.
    Bản nâng cáp giữa vòng đời của xe năm 2015 mang đến các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, phanh sau va chạm, dịch vụ trực tuyến di động cho hệ thống định vị vệ tinh và đèn pha bi-xenon tiêu chuẩn (trước đây là halogen.
    Đời xe Volkswagen Touareg thứ ba: 2018 - nay

    Volkswagen Touareg thế hệ thứ ba được ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2018. Mẫu xe sử dụng chung nền tảng MLB evo với các mẫu SUV nổi tiếng vừa ra mắt như Urus, Q8 hay Cayenne mới. Nhờ đó, mẫu xe đến từ thương hiệu Đức dần tiệm cận với phân khúc ô tô hạng sang.
    [​IMG]Thế hệ Touareg thứ ba gần tiệm cận với phân khúc hạng sang.
    Kích thước tổng thể của xe là 4.878 x 1.984 x 1.702 (mm), nhỉnh hơn so với thế hệ trước. Đầu xe có thiết kế hiện đại và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp với cụm đèn pha được nối liền. Cản trước được thiết kế thanh thoát nhưng vẫn duy trì các đường cắt ngang đầu xe.
    Đuôi xe còn nhấn mạnh nét thể thao và hiện đại qua ống xả kép mạ kim loại, cản sau viền crôm. Điểm nhấn khác chính là cánh lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba dạng LED, giúp đem lại sự hài hòa cho phần đuôi Touareg.
    [​IMG]Khu vực ghế lái trên Touareg đời 2018
    Mẫu xe thế hệ mới cũng được nâng cấp hoàn toàn nội thất. Bảng táp-lô với màn hình giải trí trung tâm liền mạch với màn hình thông tin phía sau tay lái mang đậm dấu ấn công nghệ. Ngoài ra, đèn viền nội thất cũng tăng thêm sự sang trọng cho không gian bên trong. Vô-lăng xe cũng có thiết kế thể thao với các gù nổi và đáy vát bằng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.
    Volkswagen Touareg vận hành nhờ khối động cơ dầu tăng áp 3.0L, cho công suất tối đa 286 mã lực. Ngoài ra, xe còn được trang bị tùy chọn động cơ xăng công suất 340 mã lực.
    Đời xe Volkswagen Touareg tại Việt Nam

    Đời xe Volkswagen Touareg đầu tiên: 2015 - 2018

    Nối tiếp các thương hiệu xe hơi của Đức có mặt tại Việt Nam như Mercedes, Porsche, BMW và Audi, hãng xe hơi sang trọng Volkswagen đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với mẫu xe Touareg. Xe về Việt Nam hồi tháng 7/2015 và khá thiệt thòi khi không có màn ra mắt chính thức hoành tráng.
    Touareg được nhập khẩu vào Việt Nam qua nhà nhập khẩu ủy nhiệm chính thức của Volkswagen tại Việt Nam là công ty TNHH World Auto, thuộc VM GROUP. Đại lý ủy quyền tại hai khu vực miền Nam và miền Bắc là công ty Global Auto và German Auto.
    [​IMG]Touareg về Việt Nam hồi tháng 7/2015
    Nằm trong dải sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng nước Đức, thiết kế ngoại hình xe theo kiểu đơn giản đặc trưng. Mặt trước tiếp tục nhấn mạnh vào chiều ngang với các đường chạy ngang ở cả lưới tản nhiệt và hốc hút gió. Phần thân không có bất cứ đường gân nào, trong khi các mẫu xe khác thường áp dụng cách này để tạo nét khỏe khoắn cho sản phẩm. Được biết, đây là ý đồ của nhà thiết kế thuộc hãng xe Đức nhằm giúp cho chiếc xe có cảm giác to lớn hơn so với thực tế. Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị la-zăng kích thước 20 inch nhằm cân đối lại tổng thể. Phía đuôi xe không để lại nhiều ấn tượng với đèn hậu LED hình chữ L kép.
    Bước vào trong xe là một thế giới khác với vẻ sang trọng, từ cách phối màu, cho đến vật liệu và thiết kế. Tông màu nâu làm chủ đạo với điểm nhấn bằng vật liệu nhôm ở các đường viền và nút bấm. Gỗ được sử dụng ở mặt tap-lo phía ghế phụ và vị trí cần số. Nhìn chung, cách dùng xen lẫn màu nâu và đen mang lại sự ấm cúng, hướng đến những người lớn tuổi nhiều hơn là người trẻ.
    [​IMG]Màu nội thất trong xe mang lại sự ấm cúng.
    Với công suất 174 mã lực, Touareg thuộc dòng R 4WD đẳng cấp, trang bị động cơ 2.5 lít, 5 xi-lanh thẳng hàng, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, phun nhiên liệu đường dẫn chung common-rail của Bosh. Xe mất 11.6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa 183 km/h.
    An toàn là cảm giác mà Touareg mang lại cho người lái qua những công nghệ tiên tiến được trang bị như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra, xe cũng trang bị 8 túi khí cho cả hai hàng ghế trước và sau.
    Đời xe Volkswagen Touareg thứ hai: 2019 - nay

    Sau khoảng thời gian thu hút được sự chú ý khá lớn cũng nhận thấy tiềm năng bán hàng, Volkswagen chính thức nhận đặt hàng cho dòng sản phẩm Touareg năm 2019.
    Volkswagen là công ty mẹ mẹ của các hãng con như Lamborghini, Porsche, Audi nên có thể dễ hiểu rằng kkhung gầm của Touareg gần như tương đương các mẫu xe danh tiếng như Cayenne, Q8, hay siêu xe Urus. Ngoại thất xe gần như không khác phiên bản trước đó, vẫn là lưới tản nhiệt mở rộng, nối liền đèn pha thích ứng. Đuôi xe tạo hình mới, đèn tín hiệu báo rẽ dạng LED.
    [​IMG]Lưới tản nhiệt mở rộng và sang trọng trên Touareg thế hệ mới nhất.
    Thân xe được thiết kế với nhiều điểm nhấn sang trọng như viền khung cửa sổ, một số chi tiết ở thân xe được mạ crôm cùng với mâm xe 5 chấu chữ V có kích thước 20 inch, kết hợp với lốp xe có thông số 285/45R20 khiến cho Touareg trở nên cứng cáp hơn.
    Khoang lái của Touareg mang tính hiện đại khi sử dụng màn hình lái 12 inch cùng màn hình trung tâm 15 inch kỹ thuật số. Đặc biệt, phiên bản trưng bày tại VMS 2019 lần này có thêm một màn hình HUD trên kính lái.
    [​IMG]Nội thất sang trọng trên Touareg thế hệ mới.
    Nằm trong top xe SUV hàng đầu nên không quá ngạc nhiên khi Touareg được trang bị ghế lái massage, điều hòa 4 vùng, hệ thốngâm thanh 14 loa, cửa sổ trời cùng hệ thống hỗ trợ nhìn ban đêm giúp phát hiện người hay động vật. Hệ thống lái bán tự động và duy trì làn đường cũng được trang bị nhưng chỉ hoạt động từ vận tốc 80km/h trở lên.
    Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen có cấu hình động cơ 2.0L TSI cho công suất 245Hp/5-6.000Rpm, mô men xoắn đạt 370Nm/1.6-4.3Rpm cùng hộp số 8 cấp Tiptronic, xe sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh 4Motion và được phân phối với 3 phiên bản là Elegance, Premium và Luxury.
    [​IMG]Volkswagen Touareg mang nhiều kỳ vọng về doanh số cho hãng xe Đức
    Với nhiều thay đổi phù hợp cũng như việc mang về những mẫu xe không quá cũ với thế giới, tất cả đã khiến Volkswagen phần nào mang lại niềm tin cho người dùng sau thời gian dài trầm lặng. Với mẫu xe Touareg, việc định giá hợp lý sẽ là bước chuyển mình có thể thay đổi kết quả doanh số theo chiều hướng tích cực.
    Xem thêm:
    Các đời xe Mazda CX-8: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam​

     
    nxhoanbacklinks

    nxhoanbacklinks Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    132 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...