Các bước sử dụng máy xay giò chả đúng cách bạn đã biết chưa?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120278
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      47 đường 14 khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      31/8/22, 489 Đọc

  1. Máy xay giò chả là thiết bị không quá xa lạ đặc biệt là đối với những cơ sở chuyên sản xuất giò chả số lượng lớn mỗi ngày. Hiện nay, sau nhiều lần sản xuất, cải tiến thì thiết bị đã được trang bị nhiều tính năng vô cùng hữu ích. Vì vậy thiết bị đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

    Nội dung chính:
    Cách xay thịt làm giò chả chuẩn nhất
    Hướng dẫn lấy giò chả khỏi cối xay đơn giản
    Cách vệ sinh và bảo quản máy xay giò sau sử dụng

    Hiện nay không chỉ những cơ sở chuyên sản xuất giò chả mà còn có những gia đình có nhu cầu tự làm giò chả tại nhà để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên bạn có chắc những bước bạn làm lâu nay với máy xay giò là đúng cách? Cùng giải đáp thông tin này ngay bên dưới đây nhé.
    [​IMG]

    1. Cách xay thịt làm giò chả chuẩn nhất



    Điều đầu tiên mà trước khi bạn tiến hành cho thịt, cá vào cối xay đó chính là kiểm tra những bộ phận trên máy cụ thể như: lưỡi dao, motor, nắp cối xay, chốt khoá,... để chắc chắn những thiết bị không bị lỏng lẻo, vướng những đồ vật không liên quan khác làm ảnh hưởng tới quá trình xay nhuyễn thịt. Việc kiểm tra thiết bị trước khi vận hành sẽ giúp hạn chế tối đa những trường hợp xấu xảy ra cũng như tìm ta giải pháp, cách khắc phục kịp thời.
    Tiếp theo đó là lượng thịt, cá cần xay cần đảm bảo phù hợp với công suất, năng suất quy định của máy. Đây có lẽ là vấn đề không được quá nhiều người để ý tuy nhiên, một trong những lý do chính làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy, chất lượng thịt xay chính là để máy vận hành quá công suất cho phép.

    Khi vận hành thiết bị quá công suất, lưỡi dao có thể bị sứt mẻ, gãy, thịt xay không đạt độ nhuyễn, độ kết dính hay thậm chí là motor quá nóng dẫn tới tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
    Biện pháp tốt nhất là bạn nên cân đo chính xác lượng thịt xay để hạn chế tối đa trường hợp quá năng suất. Nếu trong trường hợp máy vận hành quá công suất dẫn tới tình trạng máy ngưng hoạt động ngay lúc đó, bạn nên ngắt kết nối nguồn điện ngay lập tức. Tiếp đó là lấy bớt thịt, cá trong cối xay ra và sử dụng các dụng cụ khác để đảo đều thịt bị dính chặt trong cối xay sau đó mới tiến hành xay thịt trở lại.
    Một điểm khá tuyệt vời đối với những dòng máy xay chả giò mới hiện nay đó chính là có khoang chứa đá giúp đảm bảo nhiệt độ trong quá trình xay nhuyễn. Nếu trong 1 -2 lần xay đầu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng về độ nhuyễn thì có thể xay thêm vài lần nữa đến khi vừa ý. Tuy nhiên nên lưu ý cho thêm đá vào khoang chứa đá để đảm bảo cối xay không bị nóng và ảnh hưởng tới chất lượng giò chả.
    [​IMG]

    2. Hướng dẫn lấy giò chả khỏi cối xay đơn giản



    Ở bước này, bạn thường dùng phương pháp gì để lấy giò sống ra khỏi cối xay? M5s thì có 2 cách muốn gửi tới bạn ngay bên dưới đây.
    Đầu tiên, sau khi đã cảm thấy hài lòng về độ nhuyễn của thịt bạn có thể tắt máy. Sau khi máy đã ngưng hẳn thì tiến hành sử dụng các dụng cụ khác nhau như thìa, muỗng, bát,... để lấy giò chả ra khỏi cối xay.
    Tuy nhiên với cách làm này thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn để có thể lấy hết thịt ra khỏi cối. Với cách này thì việc thịt bị dính lại trong cối và không thể lấy ra hết là điều khó tránh.
    Như vậy rất gây lãng phí, hao hụt nguyên liệu trong quá trình chế biến. Nếu bạn đang lo lắng thì hãy cùng tham khảo bước thứ 2 nhé.
    Cách thứ 2 nghe qua thì có vẻ hơi nguy hiểm tuy nhiên lại rất an toàn và đảm bảo quá trình lấy giò chả ra khỏi cối xay chỉ trong vài giây. Không những vậy còn hạn chế tối đa việc thịt bị vương lại nhiều trong cối xay gây lãng phí.
    Để thực hiện phương pháp này một cách an toàn, khi thịt đạt độ nhuyễn thích hợp bạn cho máy vận hành với tốc độ chậm lại. Sau đó sử dụng chốt lật để nghiêng máy 90 độ để thịt trong cối xay được lấy ra một cách đơn giản, nhanh chóng đặc biệt là thịt sẽ không bị dính lại trong cối.
    [​IMG]

    3. Cách vệ sinh và bảo quản máy xay giò sau sử dụng



    Có phải bạn đang vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng bằng cách tháo lắp những bộ phận trong máy ra về đem đi vệ sinh không? Không phải nó không đúng, chỉ là nó có chút nguy hiểm trong quá trình tháo lắp, vệ sinh. Hay trong quá trình lắp ráp các bộ phận lại không đúng cách làm ảnh hưởng tới những lần sử dụng tiếp theo.
    Có một cách vệ sinh máy xay chả cá vô cùng đơn giản đó chính là bạn cho một lượng nước vừa đủ vào trong cối xay, sau đó cho một chút dung dịch tẩy rửa vào. Sau đó tiến hành cho cối xay vận, như vậy máy đã có thể sự vệ sinh một cách sạch sẽ mà không cần phải tác động tay chân quá nhiều.
    Khi đã cảm thấy cối xay được vệ sinh sạch sẽ bạn chỉ cần nghiêng cối xay là cả nước lẫn những chất bẩn sẽ trôi theo ra ngoài. Cuối cùng thì bạn chỉ lần cho 1 lần nước sạch vào và làm lại những thao tác như trên là đã đảm bảo vệ sinh sạch sẽ rồi.
    Còn bề ngoài của máy bạn chỉ cần sử dụng sử dụng một chiếc khăn mềm, sạch và lau qua là được.
    Về cách bảo quản thì chỉ cần đặt thiết bị ở những nơi khô ráo, thoáng mát tránh đặt những nơi ẩm ướt làm ảnh hưởng tới quá trình oxy hóa của máy.
    Còn nếu bạn số lần sử dụng thiết bị của bạn ít hơn thông thường thì nên bao bọc máy một cách kỹ càng, chắc chắn và đặt ở những nơi có ít những động vật gặm nhấm sinh sống. Điều này nhằm hạn chế tình trạng hệ thống vận hành của máy bị những con vật này phá hỏng.

    Tổng kết:
    Vừa rồi là những cách sử dụng máy xay giò chả một cách chuẩn nhất. Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng đúng cũng như một số mẹo nhỏ trong quá trình sử dụng mang lại nhiều lợi ích.
     
    maybaodam5s

    maybaodam5s Chat với người nàyThiết bị M5s Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : máy xay giò chả
    Chia sẻ trang này
Đang tải...