cà phê bột BMT

    1. 69,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      104134
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      271 le duan , Tây Nguyên
    6. Thông tin:
      22/9/21, 422 Đọc

  1. BỘT CÀ PHÊ LÀ GÌ? BỘT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT LÀ GÌ?
    BỘT CÀ PHÊ (TIẾNG PHÁP: CAFÉ)
    Là bột được xay mịn từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Quả cà phê sau khi chín sẽ được hái, sơ chế và phơi khô. Hạt cà phê khô sẽ được rang trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu thị hiếu. Sau khi rang sẽ được đem đi xay thành dạng bột mịn có màu nâu cánh gián, đó là bột cà phê. Bột cà phê ủ với nước sôi để tạo ra cà phê dưới dạng thức uống.

    Bột cà phê là nguyên liệu pha chế những thức uống như cà phê đen, cà phê sữa, cà phê latte art…, có thể dùng làm bánh hoặc đắp mặt.

    [​IMG]
    Bột cà phê có màu nâu cánh gián (Ảnh: Internet)

    Bột cà phê hiện nay được nhiều cơ sở kinh doanh pha lẫn với những nguyên liệu khác như bột bắp, bột đậu nành rang, cơm cháy… vì mục đích lợi nhuận. Vậy nên để có những thức uống từ cà phê ngon nhất, bạn phải chọn bột cà phê nguyên chất.

    CÀ PHÊ BỘT ĐẮK LẮK NGUYÊN CHẤT
    là bột cà phê được làm từ 100% hạt cà phê thật, không bị trộn lẫn với các tạp chất, phụ gia như đậu nành rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các hương liệu, phẩm màu nào khác, đảm bảo độ sạch và tinh khiết, không chỉ thơm ngon đúng vị mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]
    Bột cà phê được làm từ 100% hạt cà phê thật (Ảnh: Internet)

    CÁCH NHẬN BIẾT BỘT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT
    – Về mùi vị: Bột cà phê nguyên chất có mùi thơm dễ chịu hấp dẫn, vị đắng nhẹ, chua thanh sâu lắng đặc trưng. Bắp và đậu nành rang có vị đắng gắt, chua và mùi nồng hăng của hương liệu và chất tạo mùi cà phê.

    – Về trọng lượng: Bột cà phê nguyên có trọng lượng nhẹ, độ nở xốp mịn đồng đều, không kết dính. Trong khi đó, bột đậu, bắp rang có độ mịn không đồng đều, có lợn cợn, hạt to nhỏ khác nhau, độ ẩm cao và giữ nước, dễ vón cục kết dính với nhau, nên có trọng lượng nặng hơn.

    Hạt cà phê khi rang đến một nhiệt độ nhất định sẽ tăng thể tích lên gấp đôi trong khi đó trọng lượng sẽ giảm đi 20% – 30%. 1 kg bột cà phê sẽ có thể tích khối lượng nhiều hơn so với 1 kg bột bắp, bột đậu.

    – Về màu sắc: Bột cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách trong trẻo. Để ra ánh nắng, ly cà phê đá nguyên chất có màu nâu sáng lung linh. Nước cà phê nguyên chất khi pha luôn có màu nâu chứ không phải có màu đen như đã được trộn lẫn tạp chất là đậu, bắp, cơm rang cháy.

    [​IMG]
    Cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, mùi thơm dễ chịu hấp dẫn (Ảnh: Internet)

    Lợi ích của cà phê bột : TẠI ĐÂY

    – Cà phê khi pha: Cà phê nguyên chất được cấu tạo bởi các hợp chất cao phân tử xen-lu-lô, chứa rất ít tinh bột, khi gặp nước sôi, bột cà phê nguyên chất sẽ sủi bọt và trào lên trong phin, nên nắp gài thường bị trồi lên. Trong khi đó, bột cà phê trộn bắp và đậu nành rang có nhiều tinh bột nặng hơn nên khi pha nước sôi trở nên bết dính và xẹp xuống.

    – Độ sánh của nước cà phê: Bột cà phê nguyên chất mịn, nhẹ nên không có độ sánh đáng kể. Nước cà phê trộn tạp chất có nhiều tinh bột nên rất sánh đặc, thậm chí sánh dẻo, bám lấy đá.

    – Bọt của cà phê: Cà phê nguyên chất khi đánh lên tạo bọt ít với màu nâu sáng rất đẹp rồi nhanh xẹp xuống. Còn cà phê trộn tạp chất có nổi bọt nhiều, rất lâu tan.

    – Cuối cùng khi mua bột cà phê nên xem thương hiệu của sản phẩm trên thị trường và uy tín theo đánh giá của người dùng. Tốt nhất nên mua cà phê tại vườn hoặc tại đại lý phân phối cà phê chính hãng nổi tiếng và uy tín rồi rang xay tại chỗ.



    Từ những hiểu biết về bột cà phê và biết cách nhận biết bột cà phê nguyên chất đã chia sẻ ở trên, các barista có thể áp dụng để chọn loại bột cà phê thích hợp pha chế những ly cà phê yêu thích của mình. Điều này cũng rất quan trọng đối với những người có ý định kinh doanh quán cà phê để chọn cà phê chất lượng phục vụ khách làm nên uy tín cho quán của mình. Hãy chọn bột cà phê nguyên chất chất lượng từ những thương hiệu uy tín như Trung Nguyên, Purio… để pha chế những ly cà phê ngon nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình nhé.

    ———————————–
    NẾU BẠN CŨNG THÍCH CÀ PHÊ BỘT BMT – CÀ PHÊ BỘT NGUYÊN CHẤT ,HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI , NIỀM TIN VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH LÀ KIM CHỈ NAM MÀ CHÚNG TÔI LUÔN HƯỚNG ĐẾN..!!
    HOME COFFEE – Tinh hoa cội nguồn
    -Website : https://homecoffee.com.vn/
    -Hotline : 097 158 44 58
    -Địa chỉ: 150 Hoàng Hoa Thám, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
     
    kiethoangzotech

    kiethoangzotech Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : cà phê bột
    Chia sẻ trang này
Đang tải...