cá ninja còn gọi là cá gì

    1. 130,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      59881
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      gò vấp , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/11/17, 1,007 Đọc

  1. cá mút đá có lưng màu đen, da trơn, chiều dài cơ thể từ 30 – 40cm và đường kích cỡ 4cm. Đầu giống lươn, có ria ngắn nhưng rất khó nhìn vì chúng luôn cuộn tròn giấu đầu của mình khi bị bắt. Đây là loại cá sống ở tầng đáy, được ngư dân đánh bắt bằng cách dã cào hoặc câu. Lý giải cho cái tên cá ninja khá ngộ nghĩng tại Việt Nam là bởi chúng phủ lớp da màu đen, thoát ẩn thoát hiện trong làn nước và khi bắt cá luôn cuộn mình lại giấu mặt như những ninja trên phim ảnh nên được ngư dân đặt cho cái tên là cá ninja.

    Ít ai biết, cá mút đá (cá ninja) tại Việt Nam trước khi được ưa chuộng và là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Trung Bộ hiện nay thì rất ít người dám ăn bởi vẻ dị hợm của chúng. Chỉ khoảng 5 – 6 năm trở lại đây, cá mút mới thật sự thu hút được thực khách. Lúc đầu một số người tại Bình Định, Khánh Hòa thử chế biến và ăn cá mút đá cảm thấy rất ngon từ đó truyền tai nhau. Dần dần cá mút đá đã trở thành món ăn hải sản “độc – lạ” được nhiều người trên cả nước yêu thích.

    Cá mút đá là món ăn độc lạ được săn đón hàng đầu tại nhiều nhà hàng Hồ Chí Minh.

    Thịt cá mút đá dai, thơm ngọt, và lại chúng không có xương sống mà thay vào đó là lõi sụn ở giữa thân. Vì thế khi thưởng thức chúng ta có cảm giác rất lạ, sừn sựt như sườn non cùng với vị ngon ngọt lạ miệng của thịt cá, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

    Cá mút đá có thể chế biến ra rất nhiều món ngon, như món nướng, món lẩu, món chiên… Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là các món nướng, đơn giản thì nướng mọi, cầu kỳ hơn thì nướng muối ớt hay nướng sa tế. Với hương vị đặc trưng rất riêng và khó đánh bắt nên giá cá mút đá hiện nay khá cao. Bạn cũng khó có thể tìm mua ở các chợ hải sản mà phải liên hệ những nhà hàng, những đơn vị chuyên kinh doanh mua bán các loại hải sản độc lạ mới có.

    Hi vọng với bài viết này, bạn đã hiểu hơn cá mút đá (cá ninja) là cá gì? Nếu có cơ hội hãy một lần thưởng thức hương vị của loài cá này nhé. Tuy bên ngoài xấu xí khó coi, nhưng quả thực đây là món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng.

    Để biết thêm thông tin và đặt hàng hãy liên hệ với Công Ty TNHH Thực Phẩm Quang Luận qua Hotline: 0978870908-0935201015.

    Địa chỉ: 234/54 Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Cảm ơn đã đọc tin.
     
    quangluan123

    quangluan123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : cá ninja
    Chia sẻ trang này
Đang tải...