Biệt thự có sức mua lớn dịp cận tết

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      108384
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      48 Tú Mỡ, khu đô thị Nam Trung Yên, P. Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Tòa nhà Nhật Nam, 54 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Quận Tân Bình, TPHCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      15/1/22, 283 Đọc

  1. Thị trường căn hộ các tháng cuối năm đã sôi động trở lại. Theo ghi nhận của Savills VN, số lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ đều tăng theo quý. Tuy là vậy nhưng, nguồn cung mới trong thị trường đang ở số lượng thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Cùng với đấy, phân khúc nhà liền kề, biệt thự được dự báo sẽ phát triển sôi động về vùng ven.
    Nguồn cung thấp nhất trong 5 năm qua

    Theo báo cáo thị trường quý IV/2021 của Savills, những chỉ số thị trường trong ba tháng cuối năm khởi sắc hơn so với quý trước. Tuy nhiên, sự giảm sút liên tục được ghi nhận khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái ở 2 phân khúc căn hộ bán và biệt thự/nhà liền kề.
    >>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Các dự án biệt thự liền kề Hà Nội mới nhất giá rẻ tại: https://nhatnamgroup.com.vn/mua-ban-biet-thu-lien-ke-tai-ha-noi-2021-2022-gia-re-nhat/

    Đánh giá về thị trường căn hộ, nguồn cung mới trong quý IV/2021 tăng 42% đối với quý III/2021 tương đương khoảng 4.500 căn, nhưng giảm -19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, giai đoạn tiếp theo của 6 dự án cung ứng 3.600 căn, tương đương 80% nguồn cung mới; 20% còn lại đến từ bốn dự án mới.

    Năm 2021, nguồn cung cấp sơ cấp xuống mức thấp nhất trong khoảng 5 năm qua, với trên 33.600 căn giảm -21% theo năm. Nguồn cung mới & hàng hóa tồn đọng ở mức thấp.
    Số lượng căn hộ bán được đạt 4.200, tăng 72% theo quý. Tỷ lệ hấp thụ đạt 19%, tăng 7 điểm % theo quý & giá thành liên tục tăng quý thứ 12 liên tiếp. Nguồn cung giảm thiểu & ảnh hưởng của đại dịch khiến lượng giao dịch cả một năm 2021 đạt 16.100, mức thấp nhất trong vòng 5 năm.

    [​IMG]
    Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận tư vấn Savills Hà Nội, chia sẻ: “Nguồn cung mới và số lần giao dịch căn hộ của năm 2021 ở thị trường Hà Nội thấp nhất trong vòng 5 năm qua do giãn cách xã hội kéo dài. Tuy vậy thị trường thời điểm cuối năm có tín hiệu phục hồi với tình hình hoạt động được cải thiện. Các chủ đầu tư trong nước và nhà quản lý có thương hiệu đang hợp tác triển khai những dự án cao cấp. Mặt khác, nguồn cung hiện đang mất cân đối và nhu cầu về căn hộ giá bình dân gia tăng.”
    Nếu phân tích thị trường theo các mức giá, Số lượng giao dịch căn hộ hạng B dẫn đầu với 57% số căn bán được, trong khi Hạng C có tỷ lệ hấp thụ cao nhất đạt 69%. Như thế, trong năm 2021, sản phẩm có mức giá từ 35 - 46 triệu đồng/m2 chiếm 52% số căn bán được, tăng 9% theo năm. Đa số những căn hộ trong khoảng giá này tại các quận huyện Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên và Gia Lâm
    Trong tương lai dự kiến, căn hộ hạng A và B với giá thành cao hơn sẽ chiếm hầu hết thị trường. Tới năm 2024, Hạng A sẽ cung cấp 20% nguồn cung, Hạng B chiếm 68% và Hạng C chiếm 12%.
    Đáng chú ý, với quỹ đất lớn, 5 huyện sắp lên quận gồm Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng sẽ trở thành điểm nóng tăng trưởng bất động sản căn hộ, chiếm tỷ lệ 27% nguồn cung tương lai.

    Thị trường sôi động về vùng ven

    Xét về thị trường biệt thự/nhà liền kề, quý IV/2021 không ghi nhận dự án nào mới, trong khi nguồn cung chỉ mới đến từ các giai đoạn tiếp sau của ba dự án hiện tại đang bán. Nguồn cung mới đạt 245 căn, tăng 9% theo quý & 29% theo năm.
    Nguồn cung sơ cấp đạt 1.123 căn, tăng 3% theo quý nhưng giảm -27% theo năm. Mặc dù nguồn cung sơ cấp đã có sự phát triển nhẹ trong quý này nhưng vẫn ở tầm mức thấp nhất trong tầm 5 năm trở lại đây. Q Tây Hồ đứng vị trí số 1 nguồn cung sơ cấp với 28% thị trường, nhỉnh hơn Quận Hoàng Mai với 26%.
    Cũng như thị trường căn hộ, hoạt động giao dịch sản phẩm biệt thự, nhà liền kề trong quý IV/2021 đã được cải thiện. Đặc biệt tỷ lệ hấp thụ cho nguồn cung mới đạt 83% nhờ vào những hoạt động sinh hoạt kêu gọi đầu tư của chủ đầu tư. Phần lớn những dự án ban đầu kêu gọi đầu tư từ khá sớm với những cách thức đa dạng gồm hợp đồng góp vốn, hợp tác đầu tư hay hợp đồng hợp tác kinh doanh.

    [​IMG]
    Số lượng giao dịch đạt 411 căn bán được, tăng 96% theo quý nhưng giảm -19% theo năm. Q. Tây Hồ ghi nhận số lượng giao dịch cao nhất với 40% thị trường, theo sau là Huyện Đông Anh với 21%. Trong các số ấyTrong đó, nhà liền kề và nhà phố chiếm 57% số giao dịch, trong khi biệt thự chiếm 43% thị trường, tỷ lệ cao nhất từ quý I/2020.
    Giá sơ cấp trung bình của biệt thự đạt 180 triệu đồng/m2 đất, tăng 60% theo quý và 82% theo năm. Giá bình quân của Nhà liền kề là 171 triệu đồng/m2 đất, tăng 33% theo quý & 54% theo năm. Sự phát triển cũng ghi nhận với sản phẩm nhà phố với 12% theo quý & 30% theo năm, đạt chi phí trung bình khoảng tầm 239 triệu đồng/m2 đất.
    Trong bối cảnh mặt hàng mới ra mắt giảm thiểu và tỷ lệ hấp thụ cao, những chuyên gia Savills đánh giá giá bình quân trên toàn thị trường sẽ có sự biến động lớn. Hầu hết lý do tới từ sự thiếu hụt về nguồn cung mới có giá mở bán thấp tại những quận, huyện nằm ngoài giữa trung tâm.
    Dự báo về các thay đổi cho năm 2022, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, chia sẻ: “Thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội đã liên tục thiếu hụt nguồn cung sơ cấp trong một thời gian dài. Nguồn cung mới những năm 2022 hầu hết đến từ những dự án, Khu đô thị lớn tại ngoài trung tâm Hà Nội sẽ giúp giải quyết tình trạng này. Những nơi có hạ tầng cải thiện, nguồn cung, số lượng giao dịch, cũng như giá bán cũng có sự phát triển đáng kể.
    Năm 2022 là một năm nhiều hứa hẹn cho những dự án công trình cơ sở hạ tầng quan trọng, liên kết giao thông nội đô & vùng ven thành phố. Đây sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy nhu cầu mua bán khi nguồn cung tương lai đạt tới từ 13 dự án nằm chủ yếu tại các khu vực hướng phía tây & hướng đông của Hà Nội.
     
    bietthunhatnam

    bietthunhatnam Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. chungcunhatnam
    Cảm ơn Thông Tin Hữu ích
     
    17/11/22
Đang tải...