Biện pháp cản trở giảm thiểu cơn hen cho trẻ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20066
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/3/16, 488 Đọc

  1. Hen được biểu thị từ sự co hẹp một số đường khí đạo, dẫn đến ho và nghẹt thở. Hội chứng gặp ở cả người lớn và trẻ hay gặp nhiều hơn ở trẻ.

    Hen phế quản ở trẻ em có khả năng ngăn ngừa ngừa được
    Tác dụng của các cơ chế dị ứng trong số đa số một số bệnh nhân bị mắc hen, có khả năng dị ứng mùa, thời tiết, cây cỏ, bụi nhà, phấn hoa, lông thú, rêu mốc… là các nguyên nhân hay gây cần bệnh cảnh này. Nhưng dù vì bất kỳ nguyên nhân nào, chúng ta cũng ko phải để bệnh hen trở thành ác tính, nặng, gây tử vong.

    Thường hen có thể tránh ngừa được trường hợp những tác nhân là yếu tố khởi phát cơn hen được phát hiện và loại trừ. Ở đây, buộc phải nhấn mạnh tầm quan trọng của một vài giải pháp kiểm soát môi trường cả ở nhà lẫn nơi khiến cho việc, ngăn chặn ko cho cơn hen phát sinh:

    Tránh xa khói thuốc lá: Người bị mắc bệnh hen tuyệt đối không được hút thuốc lá và một số người quanh đó người bị bệnh hen cũng không được hút thuốc. Qua vài nghiên cứu tác hại của việc hút thuốc đối với chứng hen đã khuyên rằng không được hút thuốc, nhất là trong lúc cửa nhà đóng kín. Chính là điều tối quan trọng, bởi nếu một người hút thuốc trong nhà có bệnh nhân hen sẽ dẫn đến hiện trạng hen trầm trọng hơn, đặc biệt trẻ nhỏ. Buộc phải thận trọng khi người to dùng một vài chất có mùi thơm khác lạ dễ kích ứng làm xảy ra cơn hen ví dụ mùi keo xịt tóc, mùi nước thơm xịt phòng…

    Ko đốt lửa sưởi trong nhà , củi cháy trong nhà thì khói bụi có thể có ảnh hưởng cơn hen. Nếu buộc phải đốt lửa sưởi, bắt buộc bảo vệ suy giảm đến mức tối đa một vài bụi nhỏ thoát ra trong chống và vào phổi bệnh nhân.

    [​IMG]

    Không ra ngoài gió lạnh, do những khi mở cửa bước ra ngoài đột ngột thay đổi nhiệt độ có thể lên cơn hen. Bởi vậy, bệnh nhân bị hen những khi trời lạnh không buộc phải ra ngoài, trường hợp buộc phải ra ngoài thì bắt buộc mặc ấm, dùng khăn choàng rộng hoặc khẩu trang che mũi, miệng. Trường hợp có điều kiện thì thay đổi môi trường sống ở một vài nơi khí hậu ấm áp, khô ráo.

    Nằm giường kê đầu cao hoặc gối cao khi ngủ để hạn chế hiện trạng trào ngược dịch vị axit do tình trạng này có khả năng có ảnh hưởng cơn hen.
    Thận trọng với thức ăn hàng ngày, trường hợp đã biết đồ ăn nào, món ăn nào bé mắc dị ứng thì không bao giờ dùng, nhưng những thực phẩm mới đợt đầu sử dụng thì hội chứng nhi phải thận trọng. Qua nghiên cứu thực tế, người ta thấy sữa, trứng, thức ăn liền là một số món ăn sẽ có ảnh hưởng hen. trường hợp có khả năng hãy tránh xa bếp ăn, bởi các người bệnh ko bắt buộc phải ăn đồ ăn kiêng mà chỉ ngửi mùi đồ ăn cũng có thể lên cơn hen.

    Cần kiểm soát lượng muối vào cơ thể, bản thân muối ko gây hại, nhưng nếu ăn nó nhiều sẽ có hại. Người bình dễ đã ko buộc phải ăn mặn (không quá 5g muối/ ngày) phải người bị mắc hen càng thận trọng, ăn mức độ vừa nên.
    Chu đáo với đồ gia vị, chất kích thích như rượu bia, đồ khô, tôm khô, hoa quả khô… có chứa một vài chất có thể có ảnh hưởng cơn hen.

    Dùng cà phê hoặc ca cao trong lúc cần: Trường hợp người mắc bệnh lên cơn hen mà không đem thuốc theo thì uống 2 ly cà phê đặc hoặc cacao đau hoặc dùng 1-2 thanh socola có khả năng là bài thuốc tốt tạm thời khi tìm kiếm thuốc chữa.

    Hoạt động thể lực vừa phải, hạn chế để trẻ nhỏ nô đùa, chạy nhảy quá sức dễ mệt mỏi, thở hụt hơi có khả năng có ảnh hưởng cơn hen, cần hít thở đằng mũi là hữu hiệu nhất, do nếu thở bằng miệng thì cổ họng sẽ mắc khô, lạnh và có ảnh hưởng hen.

    Bơi lội để khiến cho tăng độ ẩm ướt cho cổ họng: Về mùa hè người mắc hen nên bơi lội thường xuyên, tất cả đều đặn hàng ngày. chính là phương pháp tập luyện lý tưởng nhất với người bị mắc hen, vì nhờ nó có độ ẩm ướt cao, cổ họng sẽ không khô ráo nên ngừa được cơn hen.

    Cần lưu ý thường xuyên theo dõi hội chứng của con em mình, nên tìm ra sớm vài tình trạng báo động cơn hen và nên có sự can thiệp kịp thời để hội chứng không phát triển nặng thêm, gây nguy hại đến tính mạng.
     
    linhnham05

    linhnham05 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    35 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...