Biến chứng bệnh loãng xương nguy hiểm như thế nào?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      64415
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Bình Thạnh , Chưa có
    6. Thông tin:
      11/4/18, 676 Đọc

  1. Loãng xương là căn bệnh có diễn biến thầm lặng, mỗi ngày âm thầm lấy đi khoáng chất cần thiết của xương, khiến xương xốp và mỏng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống thậm chí là tàn phế.
    Biến chứng bệnh loãng xương nguy hiểm như thế nào?
    Hiện tượng loãng xương là do xương bị suy giảm các protein và các khoáng chất dẫn đến tỷ trọng khoáng chất hay tỉ trọng thể tích xương bị suy giảm, mật độ xương thấp. Loãng xương không được điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ khiến xương mất đi độ chắc khỏe, giảm sức chống đỡ và chịu lực, có thể bị xẹp, lún hay nghiêm trọng nhất là gãy xương.
    Bệnh loãng xương thường tiến triển âm thầm và ít xuất hiện các dấu hiệu đặc biệt nên thường kh1 nhận biết sớm. Thông thường, bệnh nhân sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức trong xương, nếu va đập mạnh thì xương có nguy cơ bị nứt hoặc gãy cao. Các giảng viên chuyên khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại trường Cao đẳng Y dược Pasteur xin chia sẻ một số triệu chứng và biến chứng thường gặp khi mắc bệnh loãng xương tiến triển nặng như:
    • Cong vẹo cột sống, lưng gù, giảm chiều cao.
    • Đau ở đầu xương hoặc dọc các xương dài, âm ỉ và tăng mạnh về đêm.
    • Gãy xương – biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh loãng xương, thường bị gãy xương cột sống, xương cổ tay, xương đùi… có nguy cơ gây tàn phế cao.
    • Đau cột sống lưng, cơ cứng cơ dọc theo cột sống.
     
    nguyennam9696

    nguyennam9696 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    14 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...