Bí quyết thay lốp xe an toàn hiệu quả

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      6915
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      15/7/15, 763 Đọc

  1. Bảo dưỡng, bảo trì và thay mới lốp xeviệc làm hết sức cần thiết để giúp gia tăng tuổi thọ cũng như đảm bảo độ an toàn tuyệt đối về tính mạng cho bản thân cũng như hành khách trong suốt hành trình dài.

    Theo các chuyên viên kỷ thuật, việc thay lốp cho chiếc Toyota Vios 2014 rõ ràng không phải là chuyện quá khó khăn. Và chúng ta hoàn toàn có thể tự mình thực hiện theo một vài hướng dẫn dưới đây:

    [​IMG]
    Đậu xe ở một vị trí an toàn để xem xét

    Trước khi tiến hành việc thay lốp thì các xế nên tìm một vị trí an toàn để đậu xem. Vị trí này phải đảm bảo không gây trở ngạy cho các phương tiện khác và phải đảm bảo xe không bị trôi trượt, không bị nghiêng đổ,… và chuyên gia nói rằng, khi thực hiện thay lốp chúng ta nên bật đèn hiệu khẩn cấp sau đó dùng đá, bê tông, kể cả là lốp dự phòng để chèn chắc bánh cả trước và sau, cách làm này giúp ngăn chặn việc trôi xe khi đang sửa chữa.

    Sau khi đã có vị trí lý tưởng để đậu xe thì bước tiếp theo chúng ta cần làm đó là thực hiện thao tác kéo phanh tay và về số vị trí đậu (số P đối với xe số tự động) hoặc cài số lùi hoặc 1 đối với xe số sàn. Hãy chuẩn bị tất cả các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc thay lốp như lốp dự phòng, kích, cờ lê, và các dụng cụ đi kèm,…để có thể thuận tiện sử dụng khi cần thiết.

    Chọn điểm được đánh dấu để đặt kích, không được đặt bừa vào những chỗ không được thiết kế để chịu lực và sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta đặt sai vị trí. Sau khi đặt đúng vị trí thì chúng ta nâng kích lên vuông góc với thân xe.

    [​IMG]
    Tháo mở lốp xe một cách an toàn hiệu quả

    Tiếp đến hãy thực hiện việc tháo nắp chụp các ốc bằng cách quay ngược chiều kim đồng hồ lưu ý lúc này kích chưa nâng xe bổng lên nhé, bạn cần lợi dụng sức nặng của xe ghì lên bánh để xoay được đai ốc thay vì xoay bánh xe.

    Cũng theo các chuyên gia, việc mở lốp xe cần rất nhiều sức lực, bởi thế để tránh bị thương và phòng xây xát phồng rộp chúng ta nên đeo bảo tay bảo hộ. Sau khi bánh đã được nâng và tháo ốc chúng ta có thể dùng búa cao su hoặc vồ gõ vào bánh bị hư để lấy ra, sau khi đã tháo hoàn toàn các ốc.

    Đối với thao tác lắp lốp mới cũng khá đơn giản: Đầu tiên nên vệ sinh sạch bùn đất ở các đầu bu lông và lắp bánh nhẹ nhàng vào. Khi bánh cân đối thì siết ốc từ từ, siết đều cả 4 ốc nhưng không siết tới mức giới hạn.

    Công đoạn cuối cùng chúng ta cần thực hiện, hạ kích và siết ốc hết sức có thể để đảm bảo chắc chắn, siết lại luôn chụp ốc và kiểm tra lại kỹ lưỡng để đảm bảo chiếc xe xịn giá cao như gia Toyota mà bạn đang sở hữu có thể tiếp tục hành trình.

    Nguồn: http://toyotaphumyhung.com.vn/bi-quyet-thay-lop-xe-an-toan-hieu-qua.d1095/

    ---------------------------------------------------------------------

    CÔNG TY TNHH TOYOTA PHÚ MỸ HƯNG
    806 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
    Tư Vấn Bán Hàng: 0902.005577 - Dịch Vụ: 0902.585865​
     
    teo2212

    teo2212 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...