Bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh trong lúc chuyển mùa

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32166
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu Giấy- Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      29/8/16, 505 Đọc

  1. Thời tiết chuyển mùa chính là khoảng thời gian thuận lợi để nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm và các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hai đối tượng dễ bị nhiềm bệnh nhất trong khoảng thời gian này chính là người già và trẻ em.

    Trong những ngày thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột, độ ẩm tăng cao là yếu tố thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh. Những bệnh liên quan đến thời tiết bắt đầu tăng lên đột biến. Đối tượng mắc bệnh chủ yếu là người già và trẻ em.


    Theo thông tin từ Viện Lão khoa quốc gia thì trong những ngày thời tiết thay đổi mưa nắng thất thưởng như thế này lượng người già nhập viện do mắc những chứng bệnh hô hấp, huyết áp và xương khớp ngày càng tăng cao. Đây được coi là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với họ bởi họ thường xuyên mắc phải những chứng bệnh như:

    [​IMG]

    Mát ngủ: Rất nhiều người cao tuổi thường xuyên phàn nàn về giấc ngủ của mịnh khi thời tiết thay đổi. Có người mất rất nhiều thời gian và cảm thấy rất khó khăn khi đi vào giấc ngủ. Có trường hợp thì mặc dù có thể ngủ từ rất sớm nhưng giấc ngủ thì luôn chập chờn và không hề say giấc, giấc ngủ bị đứt quãng nhiều lần khiến cho mỗi lần thức dậy bạn đều cảm thấy không thoải mái uể oải. Để có được giấc ngủ ngon, những người cao tuổi nên đặc biệt tránh mọi tác nhân kích thích như bia rượu, thuốc lào và cà phê. Cần có chế độ ăn đầy đủ và luyện tập đề đặn để cho tinh thần cảm thấy thoải mái, thư giãn gân cốt và rất tốt cho tuổi già.

    Viêm đường hô hấp: Đường hô hấp rất nhạy cảm đối với thời tiết hanh khô và ẩm thấp nên trong điều kiện thời tiết như thế các bệnh liê quan đến hô hấp như viêm mũi hong hay viêm phế quản rất dễ dàng tái phát. Những biểu hiện cơ bản thường là ho, sốt có đờm và hơi thở khò khè….Chính vì vậy người cao tuổi về đêm cần phải được giữ ấm, chân và họng ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để phòng ngừa các căn bệnh liên quan đến hô hấp.

    Đau nhức xương khớp; Đây là một trong những chứng bệnh thường xuyên xuất hiện ở người cao tuổi, không chỉ khi thời tiết chuyển mùa mà những cơn mưa nắng thất thường cũng dễ dàng làm cho căn bệnh này tái phát, các biểu hiện thường gặp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống... thì dễ bị tái phát dẫn đến khó nằm, khó ngủ, nằm đau, ngồi cũng đau. Khi bệnh tái phát cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.

    Đối với trường hợp bình thường thì liệu pháp xoa bóp là hiệu quả nhất vì chúng làm tăng lưu thông máu đến các vùng bị tổn thương này. Việc bạn cần làm chính là hãy xoa bóp nhẹ nhàng những vùng bị đau và việc sử dụng thuốc giảm đau cũng cần phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.



    Đối với trường hợp bình thường thì biện pháp xoa bóp là hiệu quả nhất vì làm tăng lượng lưu thông máu đến vùng bị tổn thương này. Hãy xoa bóp chính giữa cột sống và khối cơ hai bên ở vùng thắt lưng. Việc sử dụng thuốc giảm đau phải tuyệt đối phải theo chỉ định của bác sĩ.




    Theo các chuyên gia, người cao tuổi cần tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, ăn các thực phẩm giàu năng lượng để duy trì cân bằng thân nhiệt. Một điều cần thiết khác là giữ giấc ngủ yên trong đêm. Có thể dùng một số bài thuốc Đông y chống mất ngủ như uống tâm sen, vì việc thường xuyên mất ngủ sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể.


    Bên cạnh đó để hạn chế những chứng bệnh liên quan đến thời tiết chuyển mùa bạn có thể tìm đến Muối Spa nơi có dịch vụ xông hơi đá muối để giải độc cơ thể. Việc xông hơi không chỉ thải độc cơ thể mà còn có thể phòng tránh các căn bệnh liên quan đến hô hấp và đau nhức xương khớp. Mô hình phòng xông hơi tại Muối Spa được xây dựng hoàn toàn từ những viên đá muối nên bạn có thể an tâm là chúng an toàn và rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu trải nghiệm những điều thú vị từ mô hình phòng xông đá muối hãy nhấc máy lên và gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại 098.136.6006 để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.

    Xem thêm: massage body bằng muối
     
    truongpro1090

    truongpro1090 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    20 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...