Bị mắc phải bệnh viêm amidan cần tránh xa vài món ăn nào?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19896
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/3/16, 523 Đọc

  1. Trường hợp mắc phải viêm amidan, bên cạnh việc tích cực trị, chế độ ăn uống là vấn đề đáng quan tâm đối với người mắc bệnh. Vậy chúng ta buộc phải hạn chế những loại thực phẩm nào?

    Theo một vài phân tích từ bệnh viện tai mũi họng trung ương, người bệnh mắc viêm amidan tuyệt đối cần phải tránh những loại thực phẩm có khả năng làm cho trạng thái bệnh trở phải trầm trọng, khó trị liệu hơn.
    =>Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

    Thực phẩm cần tránh xa nếu như bị mắc phải viêm amidan

    1. Tránh xa đồ uống có cồn

    Các loại đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, nước uống có ga là các thức uống cần tránh xa đối với một vài người bị viêm amidan và sau cắt viêm amidan.

    Như chúng ta đã biết trong rượu bia có tính nhiệt cao gây khô có khả năng sẽ làm tình trạng nóng trong nặng hơn. Đồng thời chất cồn gây ảnh hưởng tới những mạch máu ngoại biên, phù nề vùng viêm nhiễm sẽ khiến dấu hiệu chứng nặng hơn hoặc làm phát sinh nhiều phản ứng phụ khác.
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan bằng laser bao nhiêu tiền

    [​IMG]

    2. Tránh xa một số đồ ăn tanh

    một vài loại hải sản như cá, tôm, mực, cua, ghẹ, bạch tuộc là nhiều loại thực phẩm nên hạn chế lúc mắc phải viêm amidan, vì trong một vài đồ ăn này có chất gây tiết nhiệt đờm, kích thích phát chứng bệnh khiến cho bệnh nguy hiểm thêm, đồng thời bệnh nhân cũng không phải ăn thịt chó, măng… không tốt cho sức khỏe trong trường hợp này.

    3. Giảm thiểu nhiều thực phẩm lạnh

    Những loại thực phẩm lạnh, đông sẽ khiến co thắt nhiều mạch máu dữ dội, rối loạn tuần hoàn máu, tăng viêm bởi lẽ trong một vài vết thương viêm họng amidan, ổ viêm nhiễm đều vướng đờm sưng nóng đau…
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp

    4. Hạn chế một vài thực phẩm chiên nướng, một số dầu mỡ

    Các loại thực phẩm chiên, nướng luôn hấp dẫn và kích thích vị giác, tuy nhiên các đồ ăn này đều qua chế biến với nhiệt độ cao, có thể sẽ tạo ra hợp chất acrylamide gây hại cho cơ thể, làm cho tổn thương tới vùng họng trong trường hợp đang mắc viêm amidan.

    5. Tránh xa} thực phẩm có tính kích thích, gia vị cay

    Tuyệt đối kiêng kị các gia vị có tính kích thích, cay như như ớt, hồ tiêu, hẹ, ngũ vị hương… có một vài yếu tố gây nóng, không chỉ làm cho tác động đến dạ dày, tăng nhiệt và làm hội chứng nguy hiểm hơn. Đối với người bệnh viêm họng, viêm mũi, viêm xoang cũng được khuyến cáo giảm thiểu và dừng sử dụng các lọai thực phẩm này.

    Với một vài phân tích trên đây, chúng ta chắc hẳn đã biết được tầm quan trọng của việc hạn chế những loại thực phẩm trong trường hợp mắc viêm amidan hoặc sau cắt viêm amidan. Cùng với việc thực hiện đúng nhiều hướng dẫn này, bệnh nhân nên phối hợp chặt chẽ với bác sĩ để chữa trị hội chứng nhanh chóng và triệt để. Không cần phải chủ quan xem nhẹ bệnh lý hoặc trị mù quáng làm hình thành những tác hại nặng.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...