Bí Kíp Bảo Quản Đùi Heo Muối Iberico

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      105376
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/10/21, 563 Đọc

  1. Đùi heo muối Iberico là một trong những tinh hoa ẩm thực hàng đầu “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha, người dân ăn đùi heo muối nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, với vô vàn các nhà sản xuất đùi heo với phương pháp chế biến, bảo quản đùi heo muối khác nhau, từ đó đem đến trải nghiệm ăn uống hoàn hảo nhất. Cùng World Finest Foods khám phá bí kíp bảo quản đùi heo muối Iberico thông qua bài viết dưới đây nhé!
    Đùi Heo Muối Iberico – Mỹ Vị Ẩm Thực Số 1 Tây Ban Nha

    Đúng như tên gọi, đùi heo muối Iberico là món thịt muối được sản xuất từ một trong những giống heo đặc biệt nhất trên thế giới – heo Iberico. Khống giống như người an hem heo trắng Serrano, heo đen Iberico là hậu duệ của heo rừng Địa Trung Hải, còn được người Tây Ban Nha và giới sành ẩm thế giới biết đến với tên gọi Pata Negra ( tiếng Tây Ban Nha dịch ra có nghĩa là “chân đen”). Nguyên nhân là bởi mỗi chiếc đùi heo loại này sẽ được gắn tag đen ở móng guốc rất dễ quan sát và phân biệt với các loại đùi heo muối khác trên thị trường. Về hương vị, đùi heo muối Iberico nổi tiếng với hương vị thơm ngon đậm đà, xen lẫn chút béo ngậy và hương hạt sồi hấp dẫn. Nguyên nhân đến từ chế độ chăn thả, chế độ dinh dưỡng và quy trình ủ muối đặc biệt để làm nên mỗi chiếc đùi heo muối loại này.
    [​IMG]
    Đùi heo muối Iberico – Mỹ vị ẩm thực số 1 Tây Ban Nha.

    Cụ thể, heo đen Iberico sẽ được chăn thả tự do và riêng biệt trên những sồi Dehesa rộng từ 1 đến 2 nghìn mẫu Anh. Trong suốt quá trình nuôi thả trên rừng sồi này, heo đen không được cho ăn bất kỳ loại thức ăn chăn nuôi công nghiệp nào, chúng buộc phải chạy đến hàng chục kilomet mỗi ngày để tìm kiếm cây cỏ và hạt sồi tự nhiên để ăn. Quá trình này có tác dụng giúp cơ bắp của heo Iberico trở nên săn chắc hơn, chất dinh dưỡng từ hạt sồi cũng thấm sâu vào cơ bắp của heo hơn, từ đó đem đến hương vị đặc biệt, đỉnh cao mà hiếm loại đùi heo muối khác có thể sao chép của đùi heo muối Iberico.
    [​IMG]
    Đùi heo muối Iberico 5J Cinco Jotas – Thương hiệu đùi heo muối lâu đời nhất và cao cấp nhất.

    Các thanh tra và chuyên viên kiểm định thịt heo cũng đến các rừng Dehesa kiểm tra định kỳ, tương đương 2 đến 3 tuần một lần để kiểm tra chế độ ăn uống của heo đen Iberico. Những nhà kiểm định này cũng lấy mẫu mỡ của heo để phân tích hàm lượng axit oleic có trong mỡ, nếu hàm lượng này quá ít, heo sẽ không đạt tiêu chuẩn chất lượng, nếu quá nhiều, heo không đủ chất lượng để đem đi xẻ thịt và sấy khô.
    Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Phân Loại Đùi Heo Muối Iberico Theo Lời Khuyên Của Chuyên Gia

    Sau khi xẻ thịt, đùi heo Iberico, cụ thể như đùi heo muối Cinco Jotas hay đùi heo muối Redondo Iglesias sẽ được sấy khô bởi những nghệ nhân Master of Salt trong những hầm chứa ở nhiệt độ thấp để muối lan tỏa ra từng thớ thịt, rồi treo trong các hầm ngầm rộng lớn, mát mẻ trong thời gian tối thiểu từ 36 đến 48 tháng. Các chuyên gia Master of Salt sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo thịt ở chất lượng tốt nhất. Chỉ khi thịt đạt hương vị thơm ngon nhất, đủ tiêu chuẩn nhất mới đủ điều kiện xuất xưởng và đến được tay khách hàng.

    Bảo Quản Đùi Heo Muối Iberico

    Đùi heo muối Iberico nguyên xương nên được bảo quản ở nơi mát mẻ, khô ráo và thoáng gió, đặt trên giá đỡ (jamonero) hoặc treo bằng dây thừng. Để giữ được kết cấu mềm mượt và hương vị thơm ngon của đùi heo muối Iberico sau mỗi lần xẻ thịt, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm che phủ khu vực thái thịt hoặc phết một chút lớp mỡ mỏng. Nếu thịt đã tiếp xúc với không khí một thời gian, hãy loại bỏ phần thịt trên cùng này trước khi thưởng thức, vì phần thịt này thường cứng và dai. Một chiếc đùi heo muối Iberico nguyên xương trung bình sẽ bảo quản được trong vòng một tháng trong điều nhiệt độ phòng nếu bạn áp dụng những quy tắc bảo vệ đùi heo này.
    [​IMG]
    Bảo quản đùi heo muối Iberico đúng cách để giữ được hương vị tuyệt hảo nhất.

    Khác với đùi heo muối nguyên xương, đùi heo muối dạng gói thái lát cần được bọc trong màng bọc thực phẩm hoặc giấy ăn sau đó lưu trữ trong tủ lạnh. Một lưu ý nhỏ là đùi heo muối Iberico ngon nhất khi dùng ở nhiệt độ phòng (khoảng 21-24 độ C), nên hãy nhớ lấy đùi heo ra khỏi tủ lạnh khoảng vài giờ trước khi thưởng thức. Đối với đùi heo muối được hút chân không dạng gói, bạn có thể đặt vào chậu nước nóng khoảng 30 giây để khôi phục hình dạng, kết cấu, độ mềm, ẩm cũng như hương vị của những lát thịt, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng tách các lát thịt để trưng bày và thưởng thức.
    Đọc thêm: 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Tây Ban Nha Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

    World Finest Foods tự hào là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đùi heo muối Iberico 5J Cinco Jotasđùi heo muối Redondo IglesiasĐùi heo muối Tây Ban Nha ngon nhất tại Việt Nam. Sản phẩm đã có mặt tại chuỗi cửa hàng WINECELLAR.vn trên toàn quốc. Với quy cách đóng gói đa dạng từ đùi nguyên xương đến gói thái lát được bảo quản trong điều kiện tối ưu nhất, hãy cùng World Finest Foods trải nghiệm thiên đường ẩm thực có thật trên trần gian cùng 5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu đùi heo muối Iberico 5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias của chúng tôi.
     
    haitopk

    haitopk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    50 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...