Bị bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30740
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      59 Khương Trung , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/8/16, 545 Đọc

  1. Nứt kẽ hậu môn rất dễ mắc phải, bệnh xảy ra ở các độ tuổi từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Benh nut ke hau mon co nguy hiem khong là câu hỏi được khá đông bạn đọc gửi đến phòng khám đa khoa Khương Trung.
    Nứt hậu môn là tình trạng hậu môn bệnh nhân có một vết rách nhỏ ở niêm mạc của ống hậu môn. Vết nứt rách gây đau đớn, chảy máu và làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và sinh hoạt của người bệnh.
    Do bệnh nằm ở hậu môn nên thường khi bị bệnh nứt hậu môn người bệnh thường nghĩ rằng đó là bệnh trĩ.

    Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không
    bệnh nứt kẽ hậu môn tuy chỉ là bệnh ở hậu môn trực tràng, có những phương pháp chữa dứt điểm nhưng bệnh nếu để tái phát, chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn không triệt để, bệnh nặng sẽ gây ra những nguy hiểm cho bệnh nhân:
    - Tạo mủ và gây áp xe hậu môn: Hậu môn chứa nhiều vi khuẩn do là đường ra của phân bởi thế vết nứt hậu môn không được chữa, vệ sinh không sạch sẽ dễ gây ra viêm nhiễm, tạo mủ và tạo những ổ áp xe tại hậu môn.
    - Kích thích cơ thắt trong: nut hau mon man sẽ gây ra khối viêm nề đầu dưới của vết nứt, hình thành mảnh da thừa. Nhiều tháng vết nứt không lành tạo ra vết loét sâu đến cơ thắt trong gây ra kích thích cơ thắt trong, thậm chí cơ thắt dễ bị mất khả năng co thắt.
    bệnh nứt hậu môn làm cho người bệnh phải khổ sở, tinh thần suy nhược, sợ đại tiện dẫn tới chán ăn và cơ thể suy yếu.
    - Gây rò hậu môn: thường là rò hậu môn thấp với lỗ rò bên ngoài, ở đường giữa sau hậu môn.

    [​IMG]
    Benh nut ke hau mon co nguy hiem khong

    Vậy nguyên do nào bị bệnh nứt hậu môn?
    - Những bệnh lý vùng trực tràng như bệnh trĩ do có huyết khối và bội nhiễm, bệnh Crohn.
    - Tiền sử cắt trĩ, và thực hiện một trong những thủ thuật: chích xơ, thắt dây thun, quang đông hồng ngoại...
    - Bệnh do táo bón gây ra do quá trình đại tiện phải rặn mạnh, thỏi phân cứng vô tình đã làm cho niêm mạc hậu môn bị rách. Tuy nhiên vết rách do mới đầu không đau, bệnh nhân cũng chỉ thấy rỉ chút máu, nên không để ý. Đến khi có những viêm nhiễm và trở thành bệnh hậu môn, người bệnh mới thấy những phiền toái.
    Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, nứt kẽ hậu môn có dấu hiệu chủ yếu là những cơn đau. Những cơn đau sau đại tiện và kéo dài, đau như có vết cắt, rách khi phân đi qua hậu môn, đau rát, nóng hàng giờ rồi hết nhưng mỗi khi đại tiện lại tiếp tục đau như thế. Người bệnh thấy máu lúc đại tiện và cố rặn nên tạo ra những tổn thương dẫn tới có máu chảy ra, lượng máu rất ít, phân cũng có dính một chút máu tươi. Cũng có thể thấy máu chảy nhỏ giọt và thấm trên giấy sau mỗi lần đại tiện. Ngoài ra, khi bị bệnh nứt kẽ hậu môn thì người bệnh còn cảm thấy ngứa hậu môn, có xuất hiện mảng da thừa.

    Chữa bệnh nứt kẽ hậu môn có thể không có sự can thiệp ngoại khoa mà bằng cách sử dụng thuốc chống táo bón nhuận tràng; ngâm hậu môn với nước ấm; nong hậu môn; tiêm thuốc giãn nở cơ hậu môn. Với những trường hợp nặng thì cần phải tiểu phẫu cắt cơ vòng hậu môn.
    Trên đây là những phần cơ bản về nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không được giới thiệu bởi các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0438.288.288 để nhận được tư vấn trực tiếp.
     
    kimchi1

    kimchi1 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    29 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...