Bí ẩn của loại đá quý dùng để giả kim cương.

    1. 1,000,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      117246
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hồ chí minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      12/7/22, 304 Đọc

  1. Phân biệt kim cương và đá quý Moissanite - Bí ẩn của loại đá quý dùng để giả kim cương.


    Moissanite là một loại khoáng vật Silicon Carbide đôi khi được sử dụng để thay thế kim cương trong đồ trang sức, với mức giá chỉ vào khoảng 1/10, 1/15 so với Kim Cương Thiên Nhiên. Nhiều người không thể dễ dàng phân biệt được sự khác biệt giữa hai loại đá này. Cùng theo dõi cách phân biệt giữa moissanite và kim cương bên dưới nhé.
    Moissanite có độ cứng được xếp loại 9,5 trên thang Mohs - một đánh giá rất gần với kim cương, là 10 trên cùng thang điểm. Với tỷ trọng xấp xỉ (3,21) và chiết suất cũng xấp xỉ (2,65-2,69) nên Moissanite trông rất giống với kim cương và thường được dùng làm đồ giả kim cương. Vì moissanite tự nhiên cũng khá hiếm, nên hầu hết nó được sản xuất tổng hợp.

    1. Moissanite khác với kim cương như thế nào?

    Để "làm giá" cho đá Moissanite, nhiều người bán gọi loại đá giả kim cương này là kim cương Moissanite, thực chất cách gọi này là hoàn toàn sai. Mặc dù sở hữu một số tính chất hoá lý giống với kim cương thiên nhiên, nhưng moissanite thực sự rất khác ở một số khía cạnh.
    Dưới đây là một số khác biệt nổi bật nhất giữa hai loại đá này:

    Moissanite có độ sáng chói hơn kim cương.

    Với chiết suất từ 2,65 đến 2,69, sự tán sắc ánh sáng của Moissanite có tính chất khúc xạ kép, trong khi đó kim cương với chiết suất 2,42 là khúc xạ đơn. Điều này có nghĩa là tia sáng đi vào trong đá Moissanite sẽ bị phân tách thành hai tia sáng.
    Moissanite có nhiều "lửa" hơn.

    Cái gọi là hiệu ứng “lửa” là một tên gọi khác của sự tán sắc, dùng để chỉ cách một viên đá phân hủy ánh sáng thành các màu quang phổ. Khi ánh sáng đi vào đá moissanite, ngọn lửa được tạo ra tạp hơn ở kim cương. Vì vậy, nếu bạn cầm một viên đá moissanite trước mắt đối diện với một nguồn ánh sáng, những tia sáng bạn nhìn thấy sẽ lớn hơn và nhiều màu sắc hơn những ánh sáng bạn quan sát được trong một viên kim cương. Khi di động so với nguồn sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời, đá Moissanite sẽ tạo thành ánh cầu vồng, được biết đến như hiệu ứng Disco Ball.
    [​IMG]

    Phân biệt kim cương và Moissanite
    Moissanite nhẹ hơn kim cương.

    Moissanite có mật độ và trọng lượng riêng thấp hơn so với kim cương thiên nhiên.
    Điều này có nghĩa là nếu bạn so sánh trọng lượng của một viên đá moissanite và một viên kim cương có cùng kích thước thì moissanite sẽ nhẹ hơn.

    Moissanite luôn có màu sắc ngả vàng.

    Ngay cả những viên đá Moissanite được gọi là "không màu" vẫn luôn có màu sắc ngả vàng tương đương với nước J của Kim Cương.

    2. Cách tốt nhất để xác định Moissanite

    Cách tốt nhất để biết một viên đá là kim cương hay đá moissanite là sử dụng máy thử kim cương hoặc máy thử moissanite. Những người kiểm tra kim cương phát hiện viên đá có phải là kim cương thật hay không bằng cách phân tích cách vật liệu dẫn nhiệt hoặc điện.
    Bạn nên nhớ rằng các thiết bị sử dụng nhiệt sẽ không thể phân biệt được đá moissanite vì độ dẫn nhiệt của nó rất gần với độ dẫn nhiệt của kim cương. Mặt khác, những người kiểm tra kim cương điện tử sẽ có thể phân biệt được. Tuy nhiên, một thiết bị như vậy có thể chỉ cho bạn thấy viên đá đó không phải là kim cương, nhưng không phải là đá moissanite. Nhiều máy kiểm tra kim cương cũng có tùy chọn xác định moissanite, nhưng nếu công cụ của bạn không có khả năng này, bạn sẽ không thể biết chắc chắn.
    Máy kiểm tra moissanite được thiết kế đặc biệt để xác định xem một viên đá có phải là moissanite hay không. Chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc giống như các máy kiểm tra kim cương điện tử, tức là bằng cách tạo ra dòng điện đi qua viên đá và đo cách nó dẫn điện.
    [​IMG]

    Cách tốt nhất để phân biệt kim cương và moissanite là sử dụng máy thử kim cương hoặc máy thử moissanite
    3. Mua đồ trang sức kim cương thật ở đâu?

    Là đơn vị cung cấp kim cương thiên nhiên uy tín tại Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, Tierra Diamond với hệ thống mạng lưới liên kết toàn cầu sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu kim cương của bạn, 100% viên chủ kim cương tại Tierra Diamond là kim cương thiên nhiên với kiểm định GIA uy tín đi kèm. Bên cạnh đó, các trang sức kim cương như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới kim cương, nhẫn thời trang, vòng – lắc tay, bông tai kim cương… đều được lựa chọn nguyên liệu tỉ mỉ. Nhanh chân ghé thăm Tierra Diamond để lựa cho mình món trang sức ưng ý nhất nhé.
    Xem thêm chi tiết:
    https://www.tierra.vn/news/phan-biet-kim-cuong-va-da-quy-moissanite--bi-an-cua-loai-da-quy-dung-de-gia-kim-cuong-53
     
    reviewcars

    reviewcars Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    566 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...