Bếp từ có hại cho sức khỏe con người hay không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      82539
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      24/10/19, 370 Đọc

  1. bếp từ sở hữu những tính năng vượt trội, thiết kế đẹp hoàn hảo, gọn nhẹ, tiện sử dụng và đặc biệt là rất hiện đại.

    Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn hoài nghi về chất lượng cũng như ảnh hưởng của loại bếp này đến sức khỏe của con người? Fandi sẽ cùng bạn lý giải điều này.

    Có rất nhiều gia đình lăn tăn khi muốn chuyển từ bếp gas sang sử dụng bếp từ vì cho rằng sóng điện từ phát ra từ bếp từ sẽ có hại cho sức khỏe con người. Trên thế giới ở các nước phát triển và đặc biệt là các nước đã và đang sử dụng hệ thống bếp từ phủ sóng toàn quốc chính thức chưa có một nghiên cứu cũng như kết luận nào cho rằng sóng điện từ của bếp từ có ảnh hưởng tới sức khỏe.

    [​IMG]

    Ở Việt Nam các chuyên gia như Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Đình Chiến, Khoa Điện – Điện tử, ĐH Bách Khoa TP HCM cho biết, sử dụng bếp từ an toàn hơn nhiều so với các loại bếp khác. Hay Thạc sĩ Trung Hà, nguyên Trưởng bộ môn Điện, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học cũng cho rằng tần số hoạt động của bếp từ là rất thấp chỉ từ 20 Khz đến 23 Khz, các bức xạ sóng điện từ cường độ thấp nên hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Với phương thức hoạt động là sử dụng nguyên lý dòng điện Foucalt để làm cho đáy nồi tự nóng lên. Bếp từ hoạt động theo nguyên tắc tạo ra một dòng từ trường biến thiên trong khoảng cách vài milimet giữa đáy nồi và mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ. Dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng có tính chất nhiễm từ, làm nó nóng lên tròng thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm.

    [​IMG]

    Hiện nay, có nhiều loại sóng điện từ xung quanh chúng ta và sóng điện từ của bếp từ là sóng trung tần. Bức xạ sóng từ này có tần số cực thấp, tương tự như tần số vô tuyến điện của lò vi sóng và được khoa học khẳng định không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi phát ra, sóng đi là là trên vòng tròn mặt bếp nấu, không lan rộng ra không trung và chỉ làm nóng đáy nồi tiếp xúc trực tiếp mặt bếp cho nên không có hại. Dạng bức xạ này hầu như chẳng là gì nếu khoảng cách với nguồn phát xạ vài centimet .

    Như vậy, sóng điện từ chỉ phát ra khi có nồi nấu (có vật nhiễm từ đặt trên mặt bếp từ ), truyền trực tiếp vào đáy nồi nấu, còn nếu không có nồi nấu đặt lên thì không phát ra sóng điện từ vì vậy dù sử dụng bếp từ trong một thời gian dài hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bình thường hay những người đang mang thai, những người có tiền sử bệnh tim mạch, thần kinh.
    [​IMG]

    Dòng bếp từ không chỉ vô hại đối với sức khỏe mỗi người mà còn là loại bếp sử dụng rất tốt, không gây ra cháy nổ bình gas, rò rỉ khí gas và phải gọi gas như đối với bếp gas, không bị chập, nổ điện như bếp điện, không gây hại như bếp than, càng không nóng nực và tốn nhiên liệu như bếp củi …. Bếp từ an toàn với dòng điện cảm ứng, có các chức năng vượt trội như không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, chạm mạch, giật điện, không đốt oxy và không thải khí độc CO, CO2 ra không gian bếp … bề mặt bếp an toàn, dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm điện năng tối ưu, đặc biệt là thiết kế đẹp mắt, thanh mảnh đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng bếp giúp phòng bếp tiết kiệm được nhiều diện tích và sở hữu vẻ đẹp hiện đại bắt mắt.

    Fandi - Thiết bị bếp cao cấp Châu Âu luôn đồng hành cùng gia đình Việt

    Hotline: 024.3557.2828
    Website: http://fandi.vn/

    => Bạn đang quan tâm:
    Bạn đã biết những tính năng tuyệt vời của bếp từ
     
    mo88dxmb

    mo88dxmb Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    886 | Xem tất cả
    Được thích:
    1
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...