Bệnh viêm nha chu không chữa trị sớm sẽ gây mất răng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23056
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/4/16, 718 Đọc

  1. Thưa bác sỹ, không biết có loại thuốc chữa bệnh viêm nha chu nào hiệu quả không ạ? Trước kia em bị chảy máu chân răng, nhưng không để ý, thời gian sau phần nướu răng bị sưng khá to và rất đau nhức, có mủ chảy ra. Em đọc thông tin thì nói là bệnh viêm nha chu. Em không biết có phải không và nên làm gì bây giờ. Mong bác sĩ tư vấn
    (Anh Tú – Hà Đông).
    [​IMG]
    Trả lời :
    Chào bạn Anh Tú !
    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “bệnh viêm nha chu là gì, cách điều trị bệnh viêm nha chu triệt để “ của bạn, Nha khoa Kim Dentistry xin được giải đáp cụ thể như sau.

    1. Bệnh viêm nha chu là gì?
    Nha chu là một tổ chức xung quanh răng, có nhiệm vụ chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Một răng khỏe mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi các yếu tố sau: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới, giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập vào và làm hại răng. Vậy viêm nha chu là gì?

    Bệnh viêm nha chu là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe.

    2. Điều trị viêm nha chu bằng thuốc?
    Theo mô tả của bạn thì có thể tình trạng viêm nướu đã phát triển thành viêm nha chu. Một khi bệnh không được điều trị triệt để và đi vào trạng thái mãn tính, tái diễn theo chu kỳ và ngày càng trầm trọng thì dần dần sẽ khiến răng lung lay nhiều hơn, cuối cùng đưa đến mất răng.

    Viêm nướu hay viêm nha chu điều trị sẽ đạt hiệu quả cao khi phát hiện sớm và có thể điều trị bằng thuốc:
    - Có một số cách chữa viêm chân răng bằng các loại thuốc điều trị viêm nha chu tại chỗ bệnh viêm nha chu như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel; Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin… Ngoài ra còn nhiều loại thuốc cho tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm giảm đau trong các bệnh răng miệng như kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc corticoid.

    Thuốc chữa viêm nha chu tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng
    - Thuốc Lysozyme: Có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra…
    - Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết.

    Ngoài các loại thuốc kháng sinh thì người bệnh cần bổ sung thêm các loại Vitamin C, E để tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và điều trị bệnh scorbut gây viêm nha chu.

    3. Cách điều trị bệnh viêm nha chu triệt để nhất
    Việc điều trị viêm nha chu cũng như thuốc chữa viêm nha chu được sử dung như thế nào sẽ do nha sỹ quyết định. Do đó, nếu phát hiện các dấu hiệu như trên, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các nha sỹ thăm khám càng sớm càng tốt.

    Bởi đến nha khoa, bác sĩ có có một quy trình chữa bệnh viêm nha chu an toàn và hiệu quả:
    - Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp với bạn để phát hiện mức độ trầm trọng của bệnh
    - Bước 2: Xác định mức độ của bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim
    - Bước 3: Bác sĩ khắc phục bệnh nha chu bằng phương pháp phù hợp:

    + Làm sạch khoang miệng, các mảng bám trên răng bằng phương pháp lấy cao răng siêu âm. Bởi nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nha chu là các mảng bám trên răng không được sạch, từ đó gây viêm nướu. Từ đây, có thể sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ.

    + Với những người bệnh xuất hiện những túi nha chu (ổ mủ), các nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khẩn cấp. Bởi vì tuy ổ mủ chỉ là cơn cấp tính của viêm nha chu, nhưng nếu để ổ mủ tồn tại lâu, hoặc tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiễm mạn tính, khiến cấu trúc bảo vệ răng ngày càng lỏng lẻo, răng sẽ rụng xuống nếu không được điều trị kịp thời.
    + Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà sau đó bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp như: chỉnh sửa, thay thế những cấu trúc bị vi khuẩn phá hủy; cố định răng lung lay; phẫu thuật cấy ghép mô, nướu răng.

    - Bước 4: Kiểm tra lại tình trạng răng miệng và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh sau khi chữa bệnh viêm nha chu.
    Hy vọng, với những giải đáp cách chữa hôi miệng hiệu quả trên đây, bạn có sẽ những thông tin cần thiết nhất về bệnh viêm nha chu để có cách điều trị bệnh viêm nha chu hiệu quả nhất cho bản thân. Mọi băn khoăn về các bệnh lý răng miệng bạn có thể liên hệ với Nha khoa Kim Dentistry theo số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất. Cảm ơn bạn!
     
    janegoodall

    janegoodall Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...