Bệnh viêm loét cổ tử cung có phải là bệnh nguy hiểm nhất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28285
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/7/16, 608 Đọc

  1. ĐỊNH NGHĨA VIÊM CỔ TỬ CUNG
    Viêm cổ tử cung
    là hiện tượng lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị viêm nhiễm lở loét, thậm chí là xuất hiện mủ do các loại vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng… Bệnh phụ khoa này có thể xảy ra trên bất kỳ ai khi là phụ nữ. Nên phụ nữ cần phải hiểu rõ cách phòng tránh hợp lý để hạn chế hoặc không mắc phải bệnh cổ tử cung này.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    VÌ SAO VIÊM CỔ TỬ CUNG
    Nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung là gì nhỉ? Tiếp theo, các bạn và chúng tôi cùng tìm hiểu nhé. Tính đến mầm mống của dạng bệnh con gái này thì rất nhiều, ở phần này sẽ nêu qua vài mầm mống chính thường xuyên xảy ra nhất.
    Do quan hệ tình dục không an toàn (QHTD KAT)
    giao hợp không an toàn không những gây bệnh viêm loét cổ tử cung mà còn gây ra nhiều bệnh giới nữ khác. Quan hệ tình dục không an toàn là đường cho các vi khuẩn có hại, virus, nấm, ký sinh trùng, virus, nấm,… xâm nhập trực tiếp vào trong ”cô bé” và làm hại cho khu vực trong ”cô bé” cũng đồng nghĩa với gây viêm cổ tử cung. Và đây cũng là việc làm phương hại lớp lớp mô biểu bì bên trong cổ tử cung và các vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng từ bên ngoài theo dương vật đi vào trong cửa mình của nữ nhân và ở lại đó tấn công phần niêm mạc mới bị tổn thương đó.
    Vệ sinh cá nhân không đúng cách
    Không chịu vệ sinh thì việc viêm nhiễm xảy ra là đương nhiên. Nhưng vệ sinh sai cách cũng không thua kém bao nhiêu cả. Vì vậy cho nên nguồn gốc bệnh viêm cổ tử cung cũng có bắt nguồn từ việc vệ sinh không đúng cách.
    Chúng tôi cho rằng có nhiều phụ nữ luôn nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là được, cách nào cũng chẳng sao. Đúng… nhưng chỉ là đúng một nửa. Đúng ở chỗ vệ sinh sạch sẽ là được. chưa đúng ở chỗ là cách nào cũng có thể dùng mà vệ sinh sạch sẽ . Cá nhân tôi không cần biết phụ nữ sử dụng những cách nào nhưng theo lời các chuyên gia khuyên thì cách vệ sinh đúng nhất đó là:
    * Vệ sinh theo chiều từ trước ra sau (âm hộ tới hậu môn)
    * Không thụt rửa ”cô bé” (không rửa vào sâu bên trong âm hộ) vì cách này làm giảm môi trường dịch tiết âm đạo nên sẽ để cho vi khuẩn có hại, vi rút, nấm, ký sinh trùng dễ dàng thâm nhập vào cửa mình của chị em phái đẹp; đây cũng là vô tình đưa vi khuẩn có hại, vi rút, nấm, ký sinh trùng có hại vào sâu trong ”cô bé” qua bàn tay, dụng cụ thụt rửa.
    * Thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em giới nữ.
    * Thường xuyên thay đổi sang quần lót sạch để hạn chế vi khuẩn có hại, virus, nấm, ký sinh trùng từ quần lót tấn công vào cửa mình.
    * Vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi làm chuyện ấy.
    Các mầm mống viêm cổ tử cung khác
    Ngoài các nguyên nhân trên thì viêm loét cổ tử cung cũng thường xuất hiện ở những phái đẹp bị mắc bệnh phụ nữ khác. Trong trường hợp các phụ nữ bị mắc các bệnh nữ giới mà không chữa trị kịp thời thì chính những vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng, virus đó tự nhiên sẽ lây ra các bộ phận khác, ở đây tôi nói đến việc gây viêm cổ tử cung.
    TRIỆU CHỨNG VIÊM CỔ TỬ CUNG
    Nữ nhân có thể dựa vào các triệu chứng sau để nhận biết bệnh viêm nhiễm cổ tử cung:
    * Khi hu ra nhiều có màu vàng, có thể kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu.
    * Đi đái nhiều lần trong ngày, kèm theo cảm giác đau rát khi đi tiểu tiện.
    * Đau đớn khi giao hợp.
    * Xuất hiện chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm giao hợp hoặc mãn kinh.
    * Cổ tử cung sưng tấy, đỏ, các nang căng dịch đầy mủ.
    * Ngua am dao gây khó chịu.
    * Đau vùng bụng dưới, nhất là khi có kinh.
    * Đau khu vực xương chậu, lưng.
    * Cơ thể suy nhược, mệt mỏi.
    Nếu vậy, thì viêm loét cổ tử cung cũng có các triệu chứng tương tự như các bệnh phái yếu khác. Nên khi thấy có dấu hiệu như ở trên thì phái đẹp không nên tự phán đoán và tự chữa trị. Vì làm như thế rất dễ nhầm lẫn và gây ra các hậu quả nghiêm trọng về sau. Một lời khuyên chân thành từ các chuyên gia rằng: chị em nữ giới nên đến các cơ sở y tế đáng tin cậy, có giấy phép hoạt động hợp pháp để được tư vấn, khám chữa, đem lại sức khỏe, niềm vui cho bản thân, người thân và gia đình.
    Tôi xin chân thành cám ơn phụ nữ đã đọc bài chia sẻ này và xin chúc chị em tươi tắn luôn dễ thương, đảm đang.
     
    bangung2016

    bangung2016 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    6 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...