Bạn biết những gì về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng ở phụ nữ

    1. 69,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26009
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      59 Khương Trung - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      3/6/16, 780 Đọc

  1. Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì? Viêm lộ tuyến ctc là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm ở bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Vì vậy, nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ tái phát.



    Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng là tình trạng viêm nhiễm ở cấp độ nặng, viêm nhiễm đã phát triển lan rộng ra bên ngoài. Giai đoạn bệnh này gặp ở chị em do chủ quan không thăm khám sớm và thường rơi vào đối tượng đã lập gia đình, sinh đẻ nhiều. Để giúp chị em hiểu rõ hơn, dưới đây là cụ thể các cấp độ phát triển của viêm lộ tuyến:

    - Cấp độ 1: vùng lộ tuyến rộng dưới 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Đây là giai đoạn nhẹ, mức độ tổn thương cổ tử cung ít.

    - Cấp độ 2: vùng lộ tuyến chiến trên 1/3 tới 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

    - Cấp độ 3: vùng lộ tuyến chiếm từ 2/3 trở lên.

    Viêm lộ tuyến cấp độ 2, 3 được gọi là cổ tử cung lộ tuyến rộng. Đây là mức độ viêm nhiễm nặng nếu không được điều trị bằng phương pháp tiên tiến rất khó khỏi bệnh, dễ tái phát nhiều lần sau điều trị, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh phụ khoa khác, gây vô sinh nữ, thậm chí nó có thể trở thành yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung nguy hiểm đe dọa tới tính mạng.

    [​IMG]

    Một số tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Gây vô sinh ở nữ giới

    Khi mắc Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc biệt là mức độ trung bình và mức độ nặng, CTC sẽ tiết ra nhiều dịch, kết cấu nhơt, và có nhiều tế bào trắng, đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là nơi "ưa thích" của các vi khuẩn làm ảnh hưởng hoạt động của tinh trùng, cản trở tinh trùng vào buồng tử cung, gây khó thủ thai

    Gây ra ung thư CTC

    Viêm lộ tuyến mãn tính kéo dài, có thể tạo nên các u nang nhỏ, khối u, hay các tuyến bị lật ra ngoài gây tổn thương, bệnh lý biến triển nặng hơn. Phu nữ bị lộ tuyến cổ tử cung tỉ lệ bị ung thư CTC gấp mười so với nguời bình thường. Cho nên lộ tuyến cổ tử cung không điều trị đúng cách và kịp thời , sẽ dần dần phát triển sang tiền ung thư CTC

    Gây ra các biến chứng khác

    Khi mắc bệnh lộ tuyến cổ tử cung, sẽ gây ra những biến trứng khác như : viêm nội mạc tử cung, viêm vùng trậu mãn tính, hệ thống tiết niệu..
     
Đang tải...