Áo mang bao lăm bang? Thông tin về những bang của cộng hòa Áo

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121127
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      16/9/22, 218 Đọc

  1. Áo là một mẫu tên khá thân thuộc có chúng ta. Không những thế không phổ biến người biết rằng đây lại là một nhà nước liên bang. Vậy nước cộng hòa Áo với bao nhiêu bang? Câu tư vấn sẽ sở hữu trong bài viết hôm nay.
    Nước Áo có bao nhiêu bang?
    Đáp án cho thắc mắc "Áo mang bao nhiêu bang?" là 9. Thật vậy, nước Áo bao gồm 9 tiểu bang liên bang tên là: Burgenland, Kärnten, Hạ Áo (Lower Austria), Thượng Áo (Upper Austria), Salzburg, Styria, Tyrol, Vorarlberg và Vienna. Trong tiếng nói chính của Áo, những bang này được gọi là Land (số đa dạng là Länder).
    sở hữu 5 bang đã được thành lập từ thời trung cổ là Hạ Áo, Kärnten, Steiermark, Tirol và Salzburg.
    Bang Thượng Áo thì thành lập dưới thời Đế chế La Mã do vua Joseph 2 cai trị năm 1783 - 1784.
    Bang Vorarlberg được tách ra trong khoảng bang Tirol và chính thức trở thành một bang độc lập vào năm 1861.
    Bang Burgenland từng là một phần của Hungary, sau trở thành một bang trực thuộc Áo vào năm 1921.
    Vienna - thủ đô của Áo - là bang được ra đời muộn nhất năm 1922, trước ấy nó là một phần của bang Hạ Áo.
    [​IMG]
    Bản đồ các bang của Áo
    Mỗi bang ở Áo lại sở hữu Hiến pháp, Hội đồng Lập pháp và Chính quyền bính pháp riêng nhưng tuyệt đối ko với hệ thống Tư pháp riêng. Những hiến pháp riêng của từng bang cũng phải đảm bảo ko được tranh chấp mang hiến pháp của cả nước.
    thông báo chi tiết các bang của cộng hòa Áo
    Burgenland
    Burgenland nằm về phía cực đông của Áo và cũng là bang có dân cư lác đác nhất của nước này. Có vị trí địa lý nằm ở cực đông, nơi đây đón chờ hơn 300 ngày nắng/năm, là một điều kiện hết sức thuận tiện để tăng trưởng nông nghiệp. Burgenland là nông nghiệp và là 1 trong các vùng trồng nho quan trọng nhất của Áo với hơn 13000 ha canh tác. Bên cạnh đó, đây còn là 1 trong những địa phương đi đầu tại Áo phát triển nguồn năng lượng điện gió.
    các cánh đồng ngút ngàn ở Burgenland
    Nền kinh tế của Burgenland so mang mặt bằng chung của kinh tế Áo mang thể nói là kém phát triển hơn. Vì thế, bang này liên tiếp nhận được các trợ cấp trong khoảng EU nhắc tính từ lúc Áo gia nhập đơn vị này năm 1995.
    Carinthia (Kärnten)
    Bang Carinthia nằm ở cực nam của Áo nơi là sườn đông của dãy Alps. Với địa thế như vậy, Carinthia tiện dụng lớn mạnh du lịch, đặc biệt là vào mùa hè, sở hữu cảnh quan ngẫu nhiên tuyệt đẹp trong khoảng núi và các hồ nước lớn. Mang thể nói, ngành du lịch ở đây chỉ xếp sau Salburg và Tyrol. Ước lượng mỗi năm, nơi đây lôi kéo hơn 10 triệu du khách làm cho visa Áo đổ về.
    Bang Carinthia phù hợp du hý mùa hè với cảnh quan núi non, sông hồ hùng vĩ
    Đây là một trong các bang phát triển công nghiệp sản xuất mạnh nhất của Áo. Điểm mạnh của vùng này là các cấp công nghiệp tự động hóa, điện tử, vi mạch điện tử mang nhiều nhà máy, công ty sản xuất lớn đặt tại đây. Thêm vào ấy, chính sách khuyến khích sáng tạo và khởi nghiệp của chính quyền bang cũng khiến cho nơi đây phát triển thành địa phương hấp dẫn cho những công ty nguồn vốn, phân phối.
    Hạ Áo (Niederösterreich)
    Là bang mang diện tích to nhất (hơn 19.000 km2) và mang dân cư đông thứ nhì chỉ sau Vienna tại Áo, Hạ Áo là 1 trong những trọng tâm kinh tế, văn hóa quan trọng của nước này. Thủ phủ của vùng Hạ Áo là thành phố St. Pölten - 1 trong những đô thị sở hữu lịch sử lâu đời nhất của Áo.
    thành phố St. Pölten - Hạ Áo
    Hạ Áo là vùng đất ít gồ ghề hơn so sở hữu Thượng Áo ở miền Tây. Sức quyến rũ của nó tới trong khoảng vùng đồng bằng màu mỡ ở thung lũng ven sông Danube với các cánh đồng nho lâu đời và lớn nhất nước Áo. Không những thế, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các lâu đài, tu viện theo thời trang Baroque được vun đắp trong khoảng thời trung thế kỉ.
    Thượng Áo (Oberösterreich)
    Như đã nói ở trên, ví như Hạ Áo là vùng đồng bằng mỡ màu thì Thượng Áo là vùng đất của những đồi núi trùng trùng. Cảnh quan lừng danh ở nơi đây là những hồ nước trong suốt tựa pha lê và các khu rừng còn giữ đậm vẻ hoang sơ vốn có. Thủ phủ của Thượng Áo là thành thị Linz, nơi được mệnh danh là thủ đô văn hóa tiên tiến của cộng hòa Áo.
    Thượng Áo với núi non trập trùng
    Do địa hình của nó mà Thượng Áo đặc thù phát triển lĩnh vực chăn nuôi trang trại cũng như những hoạt động gắn liền mang tự dưng như: đạp xe leo núi, leo núi, chèo thuyền,... Giả dụ Carinthia lớn mạnh du hý mùa hè thì kỳ nghỉ đông của bạn vững chắc phải dành cho vùng núi Thượng Áo. Tại đây, cung tuyến phố trượt tuyết xuyên quốc gia ở vùng núi Alps vững chắc sẽ không khiến bạn thất vọng. Một địa điểm du hý nức tiếng không kém khác ở Thượng Áo là đô thị Hallstatt - nơi được mệnh danh là phố cổ tích trong tranh của nước Áo.
    Salzburg
    đề cập tới bang Salzburg, người ta đã quá thân thuộc với thành phố Salzburg cùng tên là thủ phủ của vùng này và song song cũng được coi là thành phố nghệ thuật của nước Áo khi là quê hương của hào kiệt biên soạn nhạc nức tiếng toàn cầu - Mozart. Salzburg là bang tăng trưởng du lịch mạnh nhất của Áo với hàng loạt mỹ trong khoảng được ví von như "thiên đường nhỏ bé", "nơi hấp dẫn nhất nước Áo",... Với cảnh quan khi không vô cùng hữu tình, thơ mộng và thời tiết mát mẻ dễ chịu loanh quanh năm, quả tình không sở hữu gì lạ khi tiểu bang này nhận được phổ quát sự ham mê tới thế.
    Salzburg - thiên đường du hý ở Áo
    Styria (Steiermark)
    Styria là tiểu bang với diện tích lớn thứ nhì của Áo (hơn 16.400 km2). Đây là một tiểu bang quan trọng trong ngành nghề công nghiệp, đặc biệt là ngành ô tô (hợp tác với đơn vị VinFast của Việt Nam) và ngành khoa học. Thậm chí, Styria còn được ví là Thung lũng công nghệ xanh của châu Âu sở hữu hơn 150 công ty kỹ thuật tập hợp tại thủ phủ Graz.
    một địa điểm hơi đặc biệt ở Styria đó chính là trại giam Justizzentrum Leoben, nơi được mệnh danh là nhà đá đẳng cấp nhất thế giới. Rộng rãi người còn đùa rằng, tù đọng ở đây sở hữu cuộc sống thoải mái ko thua gì các phú hào bởi phòng giam thì có rất nhiều nhân tiện nghi, ngoài ra lại còn mang khu sân vườn, sân thể thao và, phòng tập và ban công tắm nắng để tiêu khiển.
    Trại giam cao cấp Justizzentrum Leoben
    Tyrol (Tirol)
    Bang Tyrol là tiểu bang có trị giá lịch sử lâu đời và trải qua rộng rãi thăng trầm nhất của nước Áo lúc từng nằm dưới sự cai trị qua các giai đoạn Đế chế La Mã, đế chế Áo, đế chế Áo-Hung. Tyrol có trục đường thương mại quan trọng nhất trong số tất cả các nước với dãy Alps chạy qua - con đường qua đèo Brenner. Chính tuyến phố này đã gắn kết những khu vực nói tiếng Ý và tiếng Đức ở vùng ven Alps với nhau.
    Bang Tyrol nằm hoàn toàn trên các khung núi
    đông đảo bang Tyrol nằm trên dãy Alps nên sở hữu đặc điểm địa hình chính là các thung lũng chênh vênh, hiểm trở. Cho tới hiện tại, vẫn còn một đôi thung lũng ở khu vực này rất khó tiếp cận. Chính do đó, nơi đây là địa điểm tuyệt vời dành cho các người nào ưa chuộng khám phá, thám hiểm giả mạo hiểm.
    Vorarlberg
    Bang Vorarlberg nằm ở vùng cực tây của cộng hòa Áo. Đây là bang duy nhất ở Áo không kể tiếng Đức tiêu chuẩn mà dùng tiếng Alemani. Đó cũng là lý do nơi này có sự tương đồng văn hóa so với một phần của Thụy Sĩ giáp có nó. Thủ phủ của Voralberg là đô thị Bregenz sở hữu hàng loạt điểm vui chơi, du hý thu hút. Điển hình phải kể đến tòa tháp Pfänder, Hồ Constance, bảo tồn Vorarlberg, Pháo đài Heldsberg và Tháp Thánh Martins,...
    Cáp treo lên tháp Pfänder - Vorarlberg
    Vienna (Wien)
    Vienna là bang nhỏ nhất của Áo và được bao loanh quanh bởi vùng Hạ Áo, nơi mà hơn trăm năm trước nó thuộc về. Là thủ đô của Áo nên nơi đây mang số dân và mật độ dân cư đông nhất nước này. So với bang so sở hữu bang Vorarlberg, diện tích của Vienna chỉ bằng 1/6, trong khi ấy mật độ dân cư ở lại gấp gần 30 lần. Lý giải cho điều này là bởi Vienna vừa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa đầu não của Áo, vừa góp mặt trong top các tỉnh thành đáng sống nhất toàn cầu.
    Vienna - thủ đô của Áo
    Trên đây, công ty GVS không chỉ giúp Anh chị trả lời câu hỏi Áo mang bao lăm bang mà còn đưa ra thêm những thông tin hữu ích về các bang này. Cảm ơn Các bạn đã dành thời gian theo dõi đón đọc. Chúc Các bạn 1 ngày rộng rãi niềm vui!
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...