Ăn chay có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc hay không

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74346
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      3/12/18, 683 Đọc

  1. Ngày 1 tháng 10 không chỉ là bắt đầu của một tháng mới trong này, mà còn là một cột mốc quan trọng đánh dấu Ngày Ăn chay Thế giới – một ngày đầy ý nghĩa đối với cộng đồng người ăn chay trên khắp thế giới. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???
    Ngày ăn chay thế giới được ghi nhận để giúp truyền bá nhận thức về lợi ích của một chế độ ăn chay thực dưỡng tới con người.
    Và mới đấy nhất, các nhà khoa học đã công bố các nghiên cứu về việc ăn chay có thể tác động đến vấn đề rụng tóc – một vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của khá nhiều cá nhân hiện nay. Vây, một chế độ ăn không có thịt có liên quan gì đến vấn đề rụng tóc?
    Nguyên nhân gây rụng tóc khi chuyển sang ăn chay
    Nhiều người sẽ bị rụng tóc tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, và ước tính có tới hơn 60% phụ nữ trên thế giới đang gặp vấn đề này. Tuy nhiên, rụng tóc không phải là một bệnh lý diễn ra vĩnh viễn. Nó có thể chỉ đơn giản là một phản ứng với thay đổi lối sống hoặc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.
    [​IMG]
    Dưới đây là một vài điều cần cân nhắc về chế độ ăn uống nhằm giúp duy trì phát triển bình thường, khỏe mạnh của tóc
    Một trong những vấn đề phổ biến mà mọi người thường chú ý khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt bất kì, hoặc chỉ đơn giản là thay đổi chế độ ăn uống của họ (ví dụ như loại bỏ thịt khói chế độ ăn) đó chính là là tóc của họ bắt đầu rụng nhiều hơn.
    Lý do dẫn đến điều này có thể là bởi sự thiếu hụt protein có thể gây rụng tóc. Tại sao lại thể? Bởi vì sợi tóc chứa 80-95% protein. Bên cạnh đó, việc giảm cân bằng cách ăn kiêng cũng có thể làm tăng rụng tóc do những thay đổi trao đổi chất trong cơ thể. Ngay cả ăn uống không thường xuyên cũng có thể khiến tóc rụng sớm do giảm lượng năng lượng có sẵn cho nang lông.
    Tình trạng này được gọi là Telogen Effluvium, thường liên quan đến những thay đổi lối sống hoặc các vấn đề về stress làm ảnh hưởng tới nội tiết tố, Theo cách này hay cách khác, tình trạng này trực tiếp ảnh hưởng đến tốc độtăng trưởng tóc bình thường của con người.
    Liên quan đến thay đổi chế độ ăn uống, rụng tóc thường xảy ra do thiếu protein. Điều này là do tóc đòi hỏi nguồn cung cấp protein thường xuyên, cùng với glucose và vitamin để phát triển bình thường. Vì nang lông là một mô không cần thiết, nó là một trong những mô cuối cùng trong cơ thể sẽ nhận các chất dinh dưỡng và là một trong những mô đầu tiên phải chịu các vấn đề về thiếu hụt protein và các chất cần thiết. Điều đó có nghĩa là, bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng nào cũng có thể gây rụng tóc.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...