ăn chay có giúp cơ thể tránh mắc bệnh ung thư vú

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74454
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/12/18, 587 Đọc

  1. Thực phẩm và nguy cơ ung thư vú
    Phân tích các số liệu cho thấy nhóm có nguy cơ ung thư có chỉ số khối cơ thể trung bình (BMI) là 24,32, cao hơn mức trung bình của nhóm bạn không mắc ung thư vú (khoảng 22.98). Điều đó cho thấy thịt và chế độ ăn nhiều sản phẩm thịt chế biến có liên quan đến nguy cơ ung thư vú. Đối cùng với nhóm bạn có tỉ lệ mắc ung thư vú cao, họ thường không ăn chay, ăn ít các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thấp, ít hấp thụ flavanone trong đậu nành, và nồng độ albumin huyết thanh thấp hơn. Nhiều phụ nữ trong nhóm ung thư đã hay là đang có thai. tìm hiểu giá trị sức khỏe kì diệu mà “nấm” đem lại cho con người ???
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bạn hấp thụ nhiều flavanone từ đậu nành, hay là có chỉ só flavanone cao thường có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn rất nhiều so cùng với bạn bình thường. Một chế độ ăn chay có thể có tác dụng giúp mang đến nhiều huyết thanh albumin, lượng isoflavone đậu nành . Ngoài ra, các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có thể đem đến nhiều chất xơ cho cơ thể, cũng như các thành tố có tác dụng giúp ức chế viêm, hạn chế sự phát triển của các tế bào gây ra ung thư vú, có tác dụng giúp giảm tỉ lệ mắc đến hơn 50%.
    Chế độ ăn chay và ung thư vú
    Các chỉ số BMI, huyêt thanh triglycerid và estradiol giữa bạn ăn chay và bạn không ăn chay tương tự nhau, tuy nhiên bạn ăn chay có lượng hấp thu isoflavone đậu nành cao hơn so cùng với bạn không ăn chay.
    Nghiên cứu này cho thấy một điều rõ ràng, đó chính là chế độ ăn chay có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể, chống lại nguy cơ ung thư vú, trong khi chế độ ăn thịt và các sản phẩm từ thịt chế biến sẵn lại chế biến nâng nguy cơ ung thư vú đối cùng với phụ nữ.
    Ngoài ra, chế độ ăn chay thường bao gồm hàm lượng caco các sản phẩm tới từ đậu nành, chế biến nâng mức độ của hợp chất flavanone trong cơ thể, có tác dụng giúp trực tiểm giảm đi khả năng mắc ung thư vú.
    Bên cạnh đậu nành, các kết quả nghiên cứu liên quan đến chế độ ăn uống cho thấy việc ăn các loại trái cây và rau quả có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư vú.
    Chính vì vậy, nếu như chị em phụ nữ đang “sợ hãi” căn bệnh quái ác ung thư vú, một chế độ ăn chay thực dưỡng là điều chị em phụ nữ nên bắt đầu cân nhắc cho bản thân để cho tiến tới sự khỏe mạnh cho bản thân về lâu về dài.
    Với các phát hiện mâu thuẫn về các loại thực phẩm có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, một nghiên cứu gần đây đã kiểm tra mối liên hệ giữa chế độ ăn chay và nguy cơ ung thư vú. Theo các viện nghiên cứu sức khỏe tại Đài Loan, tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú đã nâng lên đáng kể tại đất nước này, khiến nó trở thành bệnh ung thư phổ biến nhất đối cùng với phụ nữ tại đây.
    Kết quả đưa ra cho thấy, ngoài di truyền học, chế độ ăn uống đã cũng được chứng minh là có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh này. Mặc dù khi đi sâu vào nghiên cứu về các loại thực phẩm cụ thể có liên quan đến ung thư vú, các nhà nghiên cứu đã không đưa ra ý kiến chung về các loại thực phẩm chắc chắn có khả năng gây ung thư đối cùng với con người. Trong một nghiên cứu cũng được công bố trên BMC Public Health, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra cũng được mối liên hệ giữa ăn chay tịnh dưỡng có tác dụng giúp giảm nguy cơ về ung thư vú.
    Từ năm 2010 đến năm 2013, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kêu gọi các phụ nữ dưới 85 tuổi bị chẩn đoán ung thư vú sơ cấp từ Bệnh viện Tzu Chi Đài Bắc để cho đưa vào nhóm nghiên cứu về ung thư. Sau khi hoàn thành các câu hỏi về nhân khẩu học, các bạn tham gia đã trả lời về tần suất ăn trong tháng đối cùng với 27 loại thực phẩm cũng được liệt kê trong bảng câu hỏi. Đồng thời, các bạn tham gia cũng đã trả lời các câu hỏi về các vấn đề như vitamin, khoáng chất và tiêu thụ bổ sung, cũng như thói quen ăn chay, bao gồm ăn chay trường, ăn bán chay lacto-ovo và ăn kiêng.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...