Ẩm thực món ngon Tây Bắc đã lên là phải thử

    1. 100 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76104
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/1/19, 560 Đọc

  1. Thịt trâu gác bếp

    [​IMG]

    Thit trâu gác bếp là món ăn mà fan nhất định phải thử lúc đến Tây Bắc. Nhờ kỹ thuật ướp các gia vị lâu công & tinh tế và sắc sảo mang về cho miếng thịt hương vị mặn mà khó quên. Sau một thời gian gác bếp đun khói đủ độ, miếng thịt sẽ săn thịt lại & có màu đen óng, vỏ khô nhưng bên trong vẫn hơi mướt mềm, mang đậm phong vị của núi rừng. Khi hưởng thụ nên nướng hoặc hấp lại, tiếp nối dùng chày dùng dao đập dập & xé nhỏ dại, ăn cùng tương ớt cay hoặc ớt cay trộn muối bột giã nhỏ.

    Cá chép nướng

    đây là món thức ăn khét tiếng của nguời Thái ở Tây Bắc. Đồng bào thường chọn cá chép đực, để nguyên vảy, mổ vụng bỏ ruột, bỏ mang róc xương giữa để dễ gập cá khi kẹp tre. Sau đó ướp cá với hạt mắc khén, muối, ớt tươi rồi kẹp tre tươi, nướng bên trên than hoa cháy hồng nửa tiếng. Cá nướng có được mùi thơm nức, thịt mềm lại chất ngọt bùi quyện lẫn với vị cay của ớt và mắc khén chắc khỏe sẽ lưu lại các khẩu vị không thể nào quên cho du khách.

    Xem thêm bài viết: https://vietfarms.doodlekit.com/blog/entry/4624648/tht-tru-gc-bp-b-mc-v-cc-x-l-tt-nht

    Gà nướng mọi

    Gà nướng mọi có hương vị thơm ngậy, gam sắc rất lôi kéo. Sơ chế gà thật sạch, tiếp nối mổ phanh, bẻ ngửa mở cánh hai bên rồi kẹp vào vỉ nướng bên trên than hoa cách mặt lửa từ 15 đến 20 cm đến khi gà săn thịt lại, da vạng đậm thì rất có thể ăn đc. Gà nướng hoàn thành có chất ngọt, khi ăn chấm cùng muối hạt giã trộn ớt.

    Lợn bản hấp lá chuối

    thịt con heo chính là món ăn rất gần gũi với đa số vùng miền, tuy nhiên thịt lợn hấp lá chuối của bạn Thái lại chính là món ăn có vị lạ cực ấn tượng. Miếng thịt hấp lá chuối phải là thịt ba rọi tươi, có cả nạc lẫn mỡ, lọc bỏ bì & dùng giấy ăn thấm khô, băm nhỏ, ướp hương liệu gia vị rồi gói lại bằng lá chuối và đưa theo hấp. Miếng thịt hấp nực nội, nức mũi với hương thơm của mùi tàu, húng chó, hạt mắc kén, tiêu khiến cho người nào cũng phải tấm tắc khen ngon
     
    tuan.boyhn

    tuan.boyhn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    9 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...