7 món ăn bà nội trợ kết hợp vì sẽ gây đau bụng, tiêu chảy

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32785
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/9/16, 701 Đọc

  1. Có một số thực phẩm nếu như liên kết cùng nhau sẽ gây nên tình trạng trướng bụng, đau bụng và tiêu chảy nặng trĩu.

    Vì thế, nếu muốn ăn những thực phẩm này, bạn nên ăn riêng chúng hoặc nếu muốn ăn, chỉ nên ăn sau thực phẩm trên khoảng 2 giờ nhé.

    Ăn giết thịt bò, cừu, heo, bê, ngựa + Trứng gà

    Những dòng giết đỏ như giết mổ bò, cừu, bê, ngựa… không được ăn cùng lúc với trứng gà.

    lý do vì làm thịt thỏ có tính hàn, trứng cũng thuộc tính hàn. Nếu ăn cả hai thực phẩm tính hàn cùng lúc có thể kích ứng đường tiêu hóa, gây tiêu chảy nặng bệnh sùi mào gà.

    [​IMG]


    Trà + trứng

    Trà chứa các chất có tính axit. Nếu trà đoàn kết với sắt ở trong trứng, nó sẽ gây kích thích dạ dày và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa cũng như sự hấp thụ dinh dưỡng. bởi thế sau khi ăn trứng, bạn tuyệt đối không nên uống trà xanh cùng lúc nhé.

    Sữa tươi + Cam, lựu, mơ, bưởi

    Nhất là khi ốm, nhiều bà nội trợ lại thường cho người thân vừa ăn cam vừa uống sữa tươi vì nghĩ điều này sẽ tốt cho sức khỏe.

    Nhưng thực tại, sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất. Vì protein trong sữa một khi gặp mặt axit trong cam sẽ bị ngưng đọng, từ đó ảnh hưởng tới việc tiêu hóa tiếp nhận noi mun do o duong vat sữa.

    Chúng cũng gây nên tình trạng trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. Bởi thế, khi uống sữa tươi, bạn không nên ăn các loại quả đa dạng axit như mơ, lựu, bưởi nhé.
    [​IMG]


    Nho, táo mèo, hồng, lựu + Hải sản

    Nếu ngay khi vừa ăn hải sản xong mà bạn đã vội ăn nho, táo mèo, lựu, hồng... rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như nôn mửa, trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

    nguyên do gây nên tình trạng này là các mẫu quả này có chứa axit tannic. Trong khi hải sản thì có nhiều protein. Khi axit tannic gặp mặt protein trong hải sản sẽ bị ngưng đọng, hình thành chất khó tiêu hóa.

    Mật ong + Đậu phụ

    Ngay khi nên ăn đậu phụ, bạn cũng phải tránh xa việc ăn mật ong. Bởi trong mật ong có chứa nhiều enzym, còn trong đậu phụ lại chứa phổ biến các khoáng chất, protein thực vật và acid hữu cơ.Những khoáng chất trong đậu phụ liên kết với enzym trong mật ong có thể không có lợi cho sức khoẻ.

    Dưa chuột + Đậu phộng

    Như chúng ta đều biết, những trái dưa chuột có vị ngọt, tính hàn, Trong khi đậu phộng chứa nhiều dầu béo.

    Thông thường 1 thực phẩm tính hàn như dưa chuột khi gặp chất béo (đậu phộng) sẽ tăng tính bôi trót lọt nốt sùi mào gà như thế nào, có thể dẫn tới tiêu chảy, không nên ăn cùng vì có thể gây ra tiêu chảy cho những người bụng dạ yếu.
    [​IMG]


    Nho + Sữa chua

    Khi ăn những trái nho ngọt ngào bạn không nên đoàn kết ăn cùng sữa chua. Vì nho có chứa nhiều axit sẽ khiến cho ngưng đọng protein trong sữa chua. Ăn 2 thực phẩm cùng nhau sẽ ảnh hưởng tới sự thu nhận protein, không tốt cho sức khỏe.

    Mặt khác, sự liên hiệp này có thể dẫn tới các triệu chứng trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy...
     
    mrkun36

    mrkun36 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...