6 Tác dụng của collagen lên sức khỏe của chị em

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30015
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Lô 1, Cư xá Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh, TP. HCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/8/16, 418 Đọc

  1. COLLAGEN LÀ GÌ?
    Collagen – chị em phụ nữ có thể thấy nó trong thành phần các loại kem dưỡng da quý chị em đang áp dụng hoặc trong những thực phẩm cung cấp collagen chị em hay nghe quảng cáo. Vậy Collagen là gì, và nó có tác dụng gì cho sức khoẻ của chị em phụ nữ.

    Collagen là gì: là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể chúng mình, nó được chọn lựa thấy trong bắp, xương, da, gân của cơ thể. Đó là chất keo giúp gắn kết các tế bào trong thân thể. Collagen bù đắp sức mạnh và độ đàn hồi cho da, và thay thế các tế bào chết.

    Cơ thể các bạn sản xuất collagen một công thức tự nhiên và chậm dần theo thời kì, càng già thì collagen cung cấp càng chậm. Đó là lý do vì sao càng già thì da chúng ta bị nhăn đi, chạy sệ, và xương khớp chị em yếu đi. Ngoài ra những yếu tố như ánh nắng mặt trời, hút thuốc lá cũng là yếu tố làm suy giảm lượng collagen trong thân thể.

    [​IMG]
    COLLAGEN KHÁC GÌ VỚI GELATIN?
    Có thể quý chị em đã nghe nói nhiều về collagen và gelatin và cảm thấy nó có gì giống giống nhau. Đó là bởi vì gelatin có nguồn gốc là collagen, khi collagen bị phá vỡ nó sẽ trở thành gelatin. Ví dụ như nước hầm xương, Xương chứa collagen và khi nấu lên cấu trúc này bị phá vỡ và phát triển thành gelatin

    SỰ THẬT VỀ DINH DƯỠNG CỦA COLLAGEN
    Collagen cần được tổng hợp từ axit amin như arginine, glutamine, glycine và proline. Đây là những acit amin mà được thân thể tao ra trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi thân thể bị bệnh hoặc căng thẳng thì thân thể không tự cung ứng được những axit amin này nên cần sự trợ giúp từ liệu trình ăn uống bên ngoài để bổ sung đủ axit amin cho cơ thể.

    Các axit amin này khá quan trọng, hơn thế nữa là glycine và proline có một vai trò quan trọng là đảm bảo thân thể chị em phụ nữ hoạt động cảm thông.

    Proline thường chiếm 15% trong collagen, nó giúp động mạch của chị em giải phóng chất béo, giảm mở động mạch, và giảm sự tích tụ chất béo. Nó giúp chị em phụ nữ có một trái tim khoẻ.

    Để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt thì Glycine (một thành phần trong collagen) giúp xây dựng các DNA khoẻ mạnh. Nó cũng là một trong 3 loại axit amin tạo thành creatine, giúp thúc đẩy lớn mạnh cơ bắp và tăng cường cung ứng năng lượng trong giai đoạn hoạt động.

    6 TÁC DỤNG CỦA COLLAGEN VỚI SỨC KHOẺ

    1. DA VÀ TÓC
    Khi ta già đi thì giai đoạn phân phối Collagen giảm, bởi vậy chị em phụ nữ sẽ thấy da lỏng đi, nến nhăn nhiều hơn, và độ đàn hồi giảm. Vì vậy khi ta bổ sung collagen thì sẽ giúp làn da trông săn chắc hơn, tăng độ mịn và đàn hồi. Collagen liên tục làm mới và được sữa chữa.

    Đối với tóc thiếu collagen thì nó sẽ khô và xơ, Collagen giúp phục hồi làm mượt tóc.

    2. KHỚP
    Có bao giờ quý chị em thấy khớp bị đau, hoặc cảm thấy cứng và khó cữ động bình thường, đó là dấu hiệu collagen ở khớp đang bị giảm. Collagen bị mất đi thì gân và dây chằng cũng sẽ khó co giãn hơn, khiến cho việc đi chuyến khó khăn, dẫn đến sưng khớp, cứng khớp và nhiều căn bệnh về khớp khác.

    Nếu chị em bù đắp nhiều collagen thì cũng giống như quý chị em bôi mỡ vào bản lề vậy. Nó sẽ giúp quý chị em hoạt đông trơn tru hơn, giảm đau khớp và các vấn đề can dự. Một số nghiên cứu vừa qua thì người ta đã áp dụng collagen để điều trị các bệnh viêm khớp rất hiệu quả.

    3. HỘI CHỨNG RÒ RỈ RUỘT (LEAKY GUT SYNDROME-LGS)
    Đây là hội chứng gia tăng sự kích thấm ở niêm mạc ruột non làm cho phân tử thức ăn lớn và nội độc tố sẽ đi thẳng vào trong máu và đi qua gan. Gan có nhiệm vụ thải độc nhưng vì quá nhiều nên dẫn đến gan bị quá tải. Nhưng Collagen là một liệu pháp hiệu quả, nó có thể phá vỡ các protein và làm dịu niêm mạc ruột non, chữa thành tế bào bị hư hỏng và hấp thụ nước giữ cho mọi thứ hoạt động bình thường.

    4. TĂNG SỰ TRAO ĐỔI CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
    Bạn tăng collagen sẽ làm tăng sự trao đổi chất trong thân thể. Gylcine là chất giúp hấp thụ đường vào thân thể của quý chị em để tăng năng lượng. Nó giúp cơ bắp lớn mạnh (Cơ bắp đốt cháy nhiều Calo hơn chất béo). Hãy sử dụng thêm vitamin C để collagen có thể hoạt động tốt để chuyển đổi năng lượng cho bạn.

    5. PHÁT TRIỂN RĂNG VÀ MÓNG TAY
    Collagen giúp tạo kết cấu của móng tay và răng, vì vậy ví như thiếu collagen móng tay sẽ dễ bị tưa, hoặc bị gãy. Thêm collagen từ chế độ ăn uống sẽ giúp móng tay và răng của quý chị em khoẻ mạnh.

    6. GIẢI ĐỘC
    Nếu chị em muốn thải độc trong cơ thể thì collagen là vô cùng bổ ích. Glycine trong collagen giúp hấp thụ 1 phần chất độc để gan được hoạt động có lợi hơn.

    Một trong những giải pháp dễ nhất để thanh lọc gan đó là ăn canh nước hầm xương. 3 ngày một lần sử dụng nước hầm xương sẽ giúp đường ruột hoạt động có lợi và giải độc cơ thể.

    LÀM SAO BỔ SUNG COLLAGEN
    Để bù đắp collagen biện pháp rất tốt nhất là ta áp dụng nước hầm xương. Nhứng món canh nước hầm xương đều có thể bổ sung nhiều collagen cho chúng mình. Những bí quyết khác như ăn da, gân cũng có bù đắp collagen tuy nhiên không được khuyến nghị vì trong đó có thể còn chứa chất độc.

    Một phương pháp điên rồ nhưng vẫn làm được đó là: hầm nhỏ lửa một bộ phận trên thịt động vật để tạo ra collagen và áp dụng nước áp dụng đó.

    Bổ sung bột protein collagen là một biện pháp đơn giản để tăng lượng collagen của bạn. Hãy chọn loại bột rất tốt có nguồn gốc sạch (thường thì từ bò, bò ăn cỏ sạch, không chất kháng sinh và hoá chất). Collagen có thể trộn vào smoothies, súp hoặc bánh nướng để ăn kèm, và lợi ích cho sức khoẻ.

    Điều quan trong là quý chị em cần cung cấp collagen trong cơ thể đó là bù đắp Vitamin C, mangan, đồng, proline và loại thực phẩm giàu Anthocyanidins (như việt quất, anh đào, mâm xôi …) để giúp cơ thể tự tổng thích hợp collagen có lợi hơn. Và cũng như nhung chất dinh dưỡng này cũng rất tốt cho thân thể.

    Những sản phẩm được quảng cáo là hồi sinh làn da bằng biện pháp bù đắp collagen thường có phân tư quá lớn để bôi lên da. Những sản phẩm bôi da này thường rất khó để da có thể hấp thụ trực tiếp.

    Những axit amin cũng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng axit amin, những sản phẩm như trứng, sữa, cá cũng đều giúp hình thành collagen. Những người an chay thì có thể bù đắp axit amin bằng đồ ăn nhẹ bằng trái cây tự nhiên.
     
    doancongtuan111

    doancongtuan111 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...