6 món ăn đường phố nên thử khi tới Đài Loan

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      86217
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      18/3/20, 723 Đọc

  1. Bên cạnh vẻ ngoài rất hấp dẫn, món ăn đường phố ở Đài Loan tập trung như là trứng sắt, bánh dứa, trà sữa, mì danzi … còn hương vị rất hấp dẫn làm khách du lịch mê mệt.

    Nhắc tới Đài Loan, mọi người thường liên tưởng tới nơi có khung cảnh thiên nhiên và tuyệt đẹp, ngôi làng lãng mạn, cổ kính cùng thành phố năng động và hiện đại. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới ẩm thực đường phố, nét cuốn hút riêng làm mê đắm bao nhiêu khách du lịch khi tới đây. Nét cuốn hút trong nền ẩm thực của Đài Loan này không nằm ở các món ăn xa xỉ mà nó là món ăn giản dị ở đường phố.

    Bánh dứa
    [​IMG]

    Khi tới Đài Loan, món ăn ở đường phố mà được mọi người yêu thích là món bánh dứa. Loại bánh dứa này làm từ trứng, bột mì, bơ cùng nguyên liệu dứa. Với công thức rất đặc biệt, đầu bếp ở Đài Loan tạo ra món bánh hấp dẫn có phần vỏ bánh thơm ngậy, xốp, phần nhân bánh có sự kết hợp giữa vị chua của dứa cùng vị ngọt tư bía đao. Bạn có thể mua món ăn này ở chợ đêm hay trên đường phố ở Đài Loan.

    Súp cá viên
    [​IMG]

    Là món ăn đường phố dễ gây nghiện với mọi người. Món ăn này đặc biệt với tất cả các nơi bởi cá viên làm hoàn toàn từ con cá măng tươi. Súp cá viên được làm rất công phu, từ viên cá quết kĩ cho tới phần nước súp nấu từ gà cho thêm chút gừng, muối, tiêu trắng và thêm bột gelatine. Hơn nữa, viên cá có nhiều lỗ khí ở bên trong nên nước súp thấm đều làm cho viên cá thêm thanh và ngọt hơn.

    Guabao
    [​IMG]

    Bánh Guabao là bánh bao kẹp thịt rất đặc trưng ở Đài Loan. Khác với món bánh bao thường thấy, bánh bao này lại đặc trưng ở phần vỏ bánh màu trắng tinh, phần nhân kẹp tựa như bánh mì kẹp. Còn vỏ bánh này làm từ bột mì, nhân bánh làm từ thịt ba chỉ, đường, tỏi, hành, đem hầm nhừ. Khi mà thực khách ăn, bạn sẽ cảm thấy vị đậm đà, beo béo của nhân bánh, độ xốp cùng với độ mềm của vỏ bánh. Tại Đài Loan có rất nhiều nơi bán bánh này.

    Mì Danzi
    [​IMG]

    Mì Danzi là món ăn ở đường phố vô cùng nổi tiếng tại Đài Loan. Tô mì Danzi có đầy đủ nguyên liệu gồm có tôm, trứng, thịt heo, loại rau thơm với nước dùng béo, thơm quyến rũ khách du lịch và mọi người khó có thể ngó lơ. Tại Đài Loan xe đẩy với tô mì này nóng hổi, hình ảnh rất quen thuộc ở khu chợ đêm nên bạn không nên bỏ qua khi tới Đài Loan.

    Trà sữa trân châu
    [​IMG]

    Tới Đài Loan, bạn nên uống trà sữa, đó là câu hỏi của các bạn trẻ. Điều này không hề sai chút nào bởi nơi đây là cái nôi tạo ra trà sữa, thức uống mê hoặc giới trẻ. Trà sữa ở Đài Loan đa dạng hương vị nhưng ngon nhất vẫn là trà sữa trân châu đường đen. Món trà sữa này có mặt ở nhiều nơi, bạn có thể thưởng thức ở 50 Lan, Comebuy, Trần Tam Đỉnh.

    Trứng sắt
    [​IMG]

    Dù là cái tên lạ nhưng đó là món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng tại Đài Loan. Món này làm từ trứng gà, trứng bồ câu mang đi hầm cùng với xì dầu, nước tương và các gia vị rất đặc trưng. Khi hầm xong thì người ta chế biến mang đi sấy khô rồi mang đi hầm tiếp, quy trình đó sẽ diễn ra tới khi trứng chuyển sang màu đen hoặc màu nâu đậm. Tên gọi trứng sắt là bắt nguồn từ vẻ ngoài đen bóng. Tại Đài Loan, khi bạn đi dạo quanh khu chợ đêm, bạn dễ dàng bắt gặp món trứng sắt này. Với vị bùi trong lòng đỏ cùng vị dai khiến cho thực khách thưởng thức mê đắm.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...