5 món ăn ngon lạ miệng ở Quy Nhơn nên thử

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      83933
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      14/12/19, 587 Đọc

  1. Có lẽ, bạn cũng chẳng cần phải giới thiệu gì nhiều đối với mảnh đất thành phố biển Quy Nhơn đầy nắng vàng, cát trắng này. Bên cạnh dừng ở cảnh đẹp thì Quy Nhơn còn hấp dẫn và níu kéo khách du lịch bởi các món ngon đặc sắc, lạ mà quen khiến bạn thích thú.

    Bánh bèo
    [​IMG]

    Đĩa bánh bèo ở Quy Nhơn bày ra gồm có 10 chiếc bánh nhỏ, xinh xắn và đáng yêu. Chúng có màu trắng muốt và thơm mùi gạo, ăn dai, không bở chút nào. Sau đó thì người đầu bếp sẽ tiến hành rắc ruốc tôm và đậu phộng đã được giã nhỏ cùng với hảnh lá ở bên trên. Sau đó là chan nước chấm, rắc thêm mẩu bánh mì đã được chiên giòn. Bên cạnh bánh bèo thì quán này có cả bánh ít và bánh vạc.

    Địa chỉ: 318 Diên Hồng

    Bánh mì chấm Pate
    [​IMG]

    Bánh mì chấm Pate ở Quy nhơn này khác hẳn với loại bánh mì pate bình thường khác. Do thay vì bỏ pate vào trong bánh, bánh mì này sẽ được cải tiến để mang tới trải nghiệm khác biệt. Patee được chưng với nước sốt, trộn với sốt mayonnesaie và bơ. Và khi ăn thì mọi người chấm bánh mì vào sốt, ăn cùng với d ưa chuột và rau sống để đỡ ngấy, ngán.

    Địa chỉ: 260 Diên Hồng

    Nem chua chợ Huyện
    [​IMG]

    Chẳng du khách nào đặt chân tới Quy nhơn khi đã thưởng thức món nem chua Chợ Huyện mà lại không mua mang về làm quà. Món ăn đó được người dân ở đây chế biến thủ công từ bước sơ chế thịt cho tới việc giã, dóng gói nem gói. Vì thế, bạn dễ dàng tận hưởng được hương vi ấn tượng và khác lạ với món nem chua mà bạn thưởng thức ở những chỗ khác.

    Nem được làm thịt lợn ngay sau khi vừa mổ lợn nên các thớ thịt có độ mềm ghơn. Rồi mang đi giã ra bằng cối để có thể đảm bảo được dộ dẻo. Ngoài ra, mọi người còn tỉ mỉ và cẩn thận khi chọn chiếc cối để giã thịt. Không phải là cối nào cũng dùng để giã thịt mà phải dùng cối nguyên khối để độ tươi của nem chua khi thành phẩm sẽ không bị ảnh hưởng. Sau khi giã, nêm nếm gia vị thì nem chua sẽ được mọi người gói trong lá chuối bên ngoài và lá ổi ở bên trong.

    Địa chỉ: Phước Lộc, Tuy Phước

    Bánh xèo Tôm nhảy
    [​IMG]

    Từ tên là chúng ta dễ dàng mường tượng được hương vị tươi, đậm vị và thơm ngon rồi. Đặc điểm lý tưởng và nổi bật, thu hút của bánh xèo Tôm nhảy quen mà lạ chính là con tôm chiên giòn ở trên bánh xèo tươi ngon. Nếu như bạn có cơ hội đặt chân tới Quy nhơn vào ngày mưa gió, bạn đừng quên ăn món xèo Tôm nhạy hấp dẫn. Vừa nếm miếng móng bánh xèo cùng với rau sống và lắng nghe tiếng mưa chính là trỉa nghiệm lý tưởng, ấn tượng cho chuyến du lịch Quy nhơn của bạn.

    Địa chỉ: Cô Năm ở dưới chân cầu Mỹ Cang, Phước Sơn, Tuy Phước

    Bún chả cá Quy Nhơn
    Bún chả cá Quy nhơn mang ở trong mình hương vị riêng mà không có nơi nào có được. Cũng vì thế, món ăn này bình chọn là top 50 món ăn ngon, đặc sản ở Việt nam do Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức xác nhận. Sở dĩ thì nó hấp dẫn và thu hút đến thế do những sợi bún nhỏ, dẻo và thơm ngon cùng chả cá tươi ngon, có nước lèo vô cùng đậm đà.

    [​IMG]

    Những sợi bún chế biến từ nguyên liệu gạo tẻ ở trong mùa vụ nên mang đến sự dẻo dai. Ngoài ra, phần chả cá có nguyên liệu từ các loại cá phổ biến theo từng màu như là cá nhồng, cá rựa, cá thu … Khi bắn thì bạn thấy được chia thành 2 loại, 1 loại sẽ được chiên ngập ở trong dầu, 1 loại sẽ hấp cách thủy để cho khách hàng tận hưởng trọn vị chả cá.

    Phần linh hồn món ăn đó là thứ nước lèo pha chế rất đặc biệt. Nước lèo là sự kết hợp trong hợp giữa hương vị, dưỡng chất độc đáo tới từ xương lợn, xương cá, xương bò, gia vị đặc trưng ở vùng miền tạo ra vị ngon đặc trưng rất Quy Nhơn.

    Địa chỉ: 379 Nguyễn Huệ
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...