5 bước để làm ra một trang bán hàng với Custom Post Type

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22898
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      7/4/16, 1,098 Đọc

  1. hai. Tạo custom taxonomies

    Phần dưới bạn chỉ cần chọn lại là Hierachical để cho phép tiêu dùng phân chia cấp độ cho taxonomy này (giống như Post Category).

    [​IMG]

    Taxonomies là 1 khái niệm sử dụng để phân cái nội dung ví dụ như Category và Tag của Post. Ở đây mình sẽ cần tạo hai custom taxonomy là nhãn hiệu và mẫu sản phẩm.

    Vào lại phần Types -> Custom Types & Taxonomies -> Add Custom Taxonomy.

    [​IMG]

    bây giờ ta sẽ cần tạo một taxonomy với tên Product Category được gọi là danh mục sản phẩm. Sở dĩ phải đặt tiếng Anh là vì không biết nên đặt kiểu gì ở số phổ biến (plural) :oh: . Bạn điền và chọn như sau:

    [​IMG]

    [​IMG]

    những phần khác để nguyên, sau chậm triển khai ấn nút Save Taxonomy.

    hiện giờ bạn rê chuột vào phần Products bên menu sẽ thấy mục Product Caegories hiện ra. ngày nay ta tiến hành tạo thêm 1 taxonomy nữa mang tên thương hiệu, bạn khiến cho giống như bước trên, chỉ là thay tên thành:

    • Plural: Product Brands
    • Singular: Product Brand.
    • Slug: nhan-hieu

    Nhìn thì sở hữu vẻ khá rộng rãi nhưng Đó là tất cả các gì chúng ta sẽ cần làm để với một tính năng như vậy. kèm theo, mình cần bạn với một chút kiến thức về PHP, CSS căn bản vì mình sẽ ko giảng giải đa dạng về các chiếc thuộc khuôn khổ cơ bản.
    sở hữu một câu hỏi mình gặp đi gặp lại nhièu khi viết serie Thủ thuật Woocommerce ngừng thi côngĐây là phổ thông người Việt Nam ko cần 1 plugin quá đa dạng tính năng như vậy mà họ chỉ cần trưng bày sản phẩm lên và với một nút đặt hàng thuần tuý nhất sở hữu thể, không cần billing, không cần thanh toán trực tuyến,…v..v…Và mình xin nhắc thẳng, WordPress hiện nay ko sở hữu plugin nào như vậy dù rằng là đơn thuần.
    Bạn có thể tham khảo thêm dạy làm website Hà Nội
    [​IMG]Vậy thì trong bài này, mình sẽ chỉ dẫn tường tận cho Cả nhà phương pháp làm 1 tính năng tương tự cùng với tính năng đặt hàng đơn giản để bạn có thể thực hiện. Cụ thể, chúng ta sẽ khiến cho những việc sau đây:

    1. Tạo custom post type tên shop.
    2. Tạo những custom post field cho post type này (giá, mã sản phẩm,…v..v…).
    3. Tạo custom taxonomy cho post type này (Nhãn hiệu, Mục sản phẩm).
    4. Tạo trang sản phẩm hiển thị sản phẩm với dạng grid.
    5. Tạo trang hiển thị chi tiết sản phẩm.

    sử dụng plugin WP-Types
    Trong bài này mình sẽ tạo custom post type, custom field, custom taxonomy bằng 1 plugin tên là Types vì mình cũng đã quen làm cho việc có plugin này. Hơn nữa, nó cũng tương trợ tương đối đa dạng tính năng đặc biệt mà với thể những plugin khác cộng chức năng ko có được, trong Đó mang 1 tính năng mình rất thích chậm triển khai là Relationship Post Type, 1 biện pháp khiến cho các site truyện hay phim nhưng bài này mình tạm không nói qua.

    Types documentation.

    một. Tạo Custom Post Type
    trước hết ta sẽ tạo một phần để đăng sản phẩm tương tự như Posts để đăng bài viết, ta gọi ngừng thi côngĐây là Custom Post Type. Ở đây mình sẽ dùng plugin Types để tạo nên trước tiên bạn sẽ cần cài plugin này vào (miễn phí).

    Để tạo post type, bạn vào Types -> Custom Types and Taxonomies -> Add Custom Post Type

    [​IMG]

    Sau chậm tiến độ Cả nhà điền 4 chiếc đầu tiên như sau:

    [​IMG]

    Trong đó:

    • Post type name plural: Tên post type trong số phổ quát, chiếc này không quan yếu nếu bạn đặt tên tiếng Việt.
    • Post type name singular: Tên post type trong số ít, cũng ko quan trọng nếu như bạn tiêu dùng tiếng Việt. Tên này phải khác có tên trong phần plural.
    • Slug: Slug tức là tên đánh dấu cho post type này, nó được tiêu dùng để làm cho slug lúc sử dung permalinks, hoặc để chúng ta lấy dữ liệu dựa theo slug này. Slug phải là chữ thường, ko dấu, ko khoảng bí quyết. Ở đây mình không tiêu dùng slug là “product” bởi vì nó bị xung đột sở hữu những plugin tạo cửa hàng khác giả dụ bạn cài vào sau này.
    • Phần Visibility bạn có thể để trống ví như như thường muốn thêm icon biểu tượng cho Post type này hoặc ko muốn tuỳ chọn vị trí hiển thị.
    • Phần Select Taxonomies là bạn chọn taxonomy mà bạn muốn tiêu dùng, lâm thời để nguyên.
    • Phần Display Section là nơi bạn chọn những chức năng cần sử dụng trong post type này, bạn chọn như trong ảnh.
    [​IMG]

    các phần còn lại bạn với thể để nguyên, sau ngừng thi côngĐây ấn nút Save Custom Post Type phía dưới.

    hiện tại bạn nhìn bên tay trái sẽ thấy mục tên là Sản phẩm hiện ra, đúng ko nào? Đó là custom post type vừa tạo.

    [​IMG]

    [​IMG]

    3. Tạo Custom Field
    các custom field này mình sẽ tạo 1 số field sau:

    • Giá (Single Line)
    • trình bày sản phẩm (WYSIWYG)
    • trạng thái (Còn hàng hay hết hàng) (Dropdown)
    Chỉ cần vậy thôi, muốn thêm gì Anh chị tự làm cho thêm hen.

    Để tạo custom field, bạn vào Types -> Custom Fields -> Add a custom fields group. Ở đây nó sẽ phân theo group, chúng ta nên hiểu mỗi group là một tập hợp phổ biến custom fields.

    [​IMG]

    Anh chị điền tên group và chọn post type cần dùng group này như hình.

    [​IMG]

    bây giờ bạn để ý bên tay phải phần Available fields, chậm triển khai là những cái kiểu field mà bạn có thể thêm. thí dụ kiểu Single Line là field nhập chữ mang một dòng, kiểu Checkbox là bạn sẽ chọn giá trị field mang sẵn,…..

    bây giờ bạn click vào kiểu Single Line và đặt tên như sau.

    [​IMG]

    Bạn lưu ý phần slug, loại này bạn nên viết theo mình bởi vì ta cần viết làm cho sao cho dễ nhớ và dễ điều hành để tí nữa ta còn viết code gọi ra nữa. rẻ nhất là nên khởi đầu là product-tên_field

    tiếp diễn, chọn WYSIWYG và nhập như hình

    [​IMG]

    tiếp diễn, chọn Radio và thêm như hình…

    [​IMG]

    Mình xin giải thích một tí về field Checkbox này. Cơ chế khiến việc của nó là tự tạo ra giá trị định sẵn lúc chọn vào. thí dụ như thiết lập trên, nếu bạn chọn là Còn hàng thì lúc save bài lại nó sẽ tự lưu vào database có trị giá là conhang. Sau này khi hiển thị ra, nó sẽ hiển thị cái title của field (Còn hàng/Hết hàng). Còn trị giá thì để dành sau này chúng ta muốn code thêm gì sở hữu tiêu dùng tới việc rà soát trị giá.

    Thế là xong bước tạo custom post type, custom taxonomies và custom fields.

    4. Thêm sản phẩm mẫu
    Trước lúc khởi đầu code ta phải thêm vào WordPress một vài sản phẩm mẫu mẫu đã để tí nữa khỏi mất công tạo. hiện tại bạn vào Products -> Add New thêm sản phẩm như đăng bài, nhớ là phải thêm Featured Image và điền các field mà mình vừa tạo xong ngừng thi côngĐây nhé.

    Tips lúc thêm sản phẩm
    Bạn nên thêm khoảng 3 hoặc 6 sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm là 1 product category và 1 nhãn hàng khác nhau, tình trạng sản phẩm cũng thế. nếu bạn lười thì sở hữu thể chuyển vận file XML bài viết của mình và vào Tools -> Import để import vào.

    5. Tạo trang hiển thị chi tiết sản phẩm
    Ở trang này nó sẽ hiển thông báo tất cả về sản phẩm như giới thiệu, hình ảnh, giá cả,….Do quan yếu nên mang thể phần này sẽ hơi dài. đương nhiên, mình cần bạn hiểu qua về WordPress Loop trước lúc xem phần này.

    Nào, ngày nay bạn tạo cho mình 1 file tên là single-san-pham.php., ví như file single.php có dạng là single-slug.php thì nó sẽ được vận dụng cho post type tương ứng với slug Đó. do đó, file single-san-pham.php sẽ được ứng dụng cho nội dung chi tiết của post typesan-pham mà ta đã tạo trước chậm triển khai.

    Sau chậm triển khai, điều đầu tiên mà bạn cần khiến cho là copy nội dung file single.php vào file single-san-pham.php vừa tạo để cho nó mang cấu trúc thích hợp sở hữu theme bạn đang dùng.

    ngày nay bạn nhìn kỹ vào nội dung, thấy hai loại while ( have_posts() ) : the_post() và endwhile
    chứ? Đó là đoạn khởi đầu và chấm dứt của Loop. Ở giữa hai đoạn này mang 1 số code linh ta lăng loàn để in các phần như tiêu đề, nội dung bài, category,…Bạn hãy xoá hết nó và viết đoạn code dưới đây vào phần chậm tiến độ.
     
    midorima_sama

    midorima_sama Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...