2 cách làm long đờm bởi vì bệnh lý viêm họng ở con nhỏ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22373
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      1/4/16, 723 Đọc

  1. Viêm họng là bệnh lý thường gặp nhất ở con nhỏ con. chứng thường kèm theo tình trạng đóng đờm đặc ở cổ họng khiến trẻ nhỏ bị mắc phải khàn tiếng, nếu mà ăn nuốt không trôi, vướng víu, đau rát nơi cổ họng. Để trị liệu các mẹ thường mua siro hoặc thuốc kháng sinh cho con uống. Hai sản phẩm này đều có chứa tá dược không tốt cho con nhỏ con. Có biện pháp đơn giản và an toàn hơn nhiều rất có thể giúp long đờm ở cổ bởi lẽ bệnh lý viêm họng mà mẹ ó thể giúp con áp dụng ngay tai nhà. Cùng theo dõi chi tiết hơn nhé.
    => Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan
    1. Kết hợp hành, tỏi và mật ong
    Chuẩn bị: hành 1 củ (chọn loại hành màu tím), tỏi tươi 2 củ và mật ong
    Thực hiện: Hành thì thái mỏng. tỏi thái hoặc đập giập đều được. 2 nguyên liệu bỏ vào hũ sạch rồi mới đổ mật ong vào sau. Đổ cho sâm sấp hành tỏi là được, không buộc phải qua các. Ngâm thuốc long đờm này trong 12 giờ.
    phương pháp sử dụng: Sau 12 tiếng lọc lấy phần nước đặc sệt còn bã hành tỏi thì bỏ đi. Lưu ý không ngâm hành tỏi quá lâu dễ gây biến chất. Mỗi lần mẹ lấy 1 thìa cà phê cho con uống. Ngày uống nhiều nhất là 3 lần. Không cần phải bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ tránh là lí tưởng.
    [​IMG]
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mãn tính
    2. Kết hợp lá hẹ và vị thuốc mật ong
    Theo Đông y, hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Sách Bản thảo thập di viết: "Rau hẹ là ấm nhất, có ích cho người, buộc phải ăn thường xuyên". bởi lẽ có tác dụng tiêu đờm và chứa kháng sinh tự nhiên cần phải có tác dụng điều trị ho và viêm họng cực kì hiệu nghiệm. Tác dụng dược lý của hẹ cao nhất là vào mùa xuân.
    Như vậy, vào mùa này, là lúc giao mùa dễ bị mắc ho và viêm họng nhưng cũng là mùa lá hẹ có tác dụng cao nhất. Chị em có thể áp dụng bài thuốc này cho bản thân và những thành viên khác trong gia đình.
    Chuẩn bị: chứng bệnh nhẹ thì dùng 5 lá hẹ, nặng thì phải 10 lá và mật ong. Có 2 biện pháp tạo thuốc làm long đờm chữa viêm họng cho con:
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan như thế nào
    biện pháp 1: Cho rất nhiều lá hẹ sạch vào bát, đổ thêm mật ong vào và mang đi hấp. Hấp cho lá chín thì nhấc ra, vớt bỏ nhiều lá hẹ đã quắt lại, phần thuốc để nguôi bớt rồi cho con uống. rất có thể ra uống vài lần trong ngày, mỗi lần 2-3 muỗng cà phê.
    phác đồ 2: một số trẻ nhỏ có độ tuổi từ 1 trở lên thì không buộc phải hấp mà chỉ cần cho lá hẹ vào máy xay nhuyễn rồi trộn với mật ong là dùng được. Nhưng lưu ý cần rửa thật sạch lá hẹ trước. khi kĩ rất có thể trụng sơ qua nước sôi rồi đem xay.
     
    tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    64 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...