10 phương thuốc cổ truyền giúp bạn chữa trị hội chứng đau họng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24260
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/4/16, 539 Đọc

  1. Không khí ô nhiễm cộng với thời tiết biến đổi thất thường, nghiện thuốc lá… khiến hội chứng viêm họng càng ngày càng hay gặp trong cộng đồng. Đặc biệt là mùa hè, uống nước đá hay bật điều hòa quá lạnh càng khiến cổ họng của bạn bị mắc sưng to và đau rát. Sau đây là một vài phương pháp trị liệu viêm họng nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua.
    1. Nước ép cà rốt
    Ngoài tác dụng làm đẹp hay nước ép dinh dưỡng thì cà rốt lại có khả năng điều trị hội chứng viêm họng tương đối tốt. Chỉ cần uống một ly nước ép cà rốt trước lúc đi ngủ là sớm mai bạn sẽ nhận thấy họng mình êm dịu hơn hẳn.
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan uống thuốc gì
    2. Ngậm gừng với mật ong
    Gừng kết hợp với mật ong là một cách tuyệt vời đối phó với hiện trạng này. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.
    3. Ngậm cam thảo
    Cam thảo là vị thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng trị liệu căn bệnh viêm họng cho bạn.
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan như thế nào
    4. Ăn kẹo dẻo marshmallow
    Một biện pháp chữa bệnh lý viêm họng khác, để khiến cho dịu cảm giác khó chịu ngay lập tức, một vài chiếc kẹo dẻo marshmallow sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này có khả năng khiến bạn hoặc trẻ nhỏ nhà bạn bị ảnh hưởng tới sức khỏe bởi lẽ lượng đường hấp thụ quá nhiều nhé!
    [​IMG]
    5. Uống nước chanh ấm pha mật ong
    Pha nước chanh nóng có chút mật ong – đây là biện pháp điều trị viêm họng nhanh chóng giúp bạn giảm được cơn đau rát từ cổ họng. Mỗi ngày làm 2 lần, uống 2-3 ngày họng của bạn sẽ không còn đau.
    => Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan
    6. Súc miệng bàng nước muối ấm
    Nước muối có tác dụng sát khuẩn cao chính vì thế việc súc miệng mỗi ngày bằng dung dịch nước muối ấm sẽ ngăn ngừa những vi khuẩn gây bệnh lý viêm họng sinh sôi. Hãy súc miệng 3 – 4 lần/ ngày, trong quá trình súc, bạn nên ngửa cổ ra sau và súc cả khoang họng của mình để sức khỏe sớm được cải thiện. những chuyên gia khuyên rằng bạn cần pha nước súc miệng theo tỉ lệ một nửa thìa cà phê/ một cốc nước.
    7. Uống trà nóng
    Trà nóng là 1 trong những phác đồ hữu hiệu nhất để trị bệnh viêm họng ngay tại nhà. Bạn có khả năng dùng trà thảo dược hoặc trà xanh. Không nên uống trà có chứa cafein vì chúng sẽ làm cho cổ họng bạn khó chịu.
    8. Ăn súp gà
    Súp gà vừa là 1 bài thuốc cổ truyền để chữa chứng bệnh cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng trị căn bệnh viêm họng rất hữu hiệu. Chất sodium có chứa trong nước súp có chứa nhiều chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.
    9. Nhai lá húng quế
    Hãy lấy một số búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Bạn cũng rất có thể uống trà húng quế nếu như cảm thấy khó khăn trường hợp nhai trực tiếp. Thực hiện việc này trong khoảng 3-4 ngày, bệnh đau họng của bạn sẽ biến mất.
    10. Massage cổ với dầu nóng
    Nếu như bạn bi bệnh lý viêm amidan và việc này có thể sẽ là lý do khiến bạn bị mắc đau họng. Hãy dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ trên cổ, chúng sẽ giúp bạn giải thoát khỏi một số cơn đau và cũng sẽ khiến cho giảm nhẹ bệnh viêm amidan
     
    tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    64 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...